Trang Isohunt đóng cửa vì vi phạm bản quyền

Thứ bảy - 19/10/2013 11:19
Isohunt - Công cụ tìm kiếm BitTorrent có thâm niên hoạt động hàng chục năm nay, mới đây vừa công bố đóng cửa trong tuần này. Nguyên nhân xuất phát từ việc Isohunt bị thua kiện Hiệp hội Phim ảnh Mỹ (MPAA) trong các vụ kiện cáo về bản quyền mà MPAA tố cáo công cụ này.
Trang Isohunt đóng cửa vì vi phạm bản quyền

Isohunt - Công cụ tìm kiếm BitTorrent có thâm niên hoạt động hàng chục năm nay, mới đây vừa công bố đóng cửa trong tuần này. Nguyên nhân xuất phát từ việc Isohunt bị thua kiện Hiệp hội Phim ảnh Mỹ (MPAA) trong các vụ kiện cáo về bản quyền mà MPAA tố cáo công cụ này.

Thêm một trang chia sẻ dữ liệu lớn đóng cửa vì vi phạm bản quyền

Gary Fung - Nhà sáng lập Isohunt cho biết rằng Isohunt và hàng loạt các công ty điện ảnh mới đây đã đi đến nhiều thỏa thuận liên quan tới việc Isohunt bị tòa án kết luận vi phạm bản quyền. Trong thỏa thuận này, Fung sẽ có 7 ngày để đóng cửa hoàn toàn Isohunt và 3 tên miền khác gồm Podtropolis, TorrentBox và Edtk-it.com - những tên miền redirect tới Isohunt. Fung cũng đồng ý với khoản phạt 110 triệu USD phải nộp cho nguyên đơn.

Lật lại lịch sử, Isohunt đã nhiều lần gặp rắc rối với các công ty trong ngành công nghiệp điện ảnh từ năm 2006, khi MPAA tố cáo công cụ này "khuyến khích vi phạm bản quyền trên quy mô rộng". Isohunt chính là nơi "chứa chấp" các đường link tới hàng loạt bài hát, phần mềm, phim... vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên, Fung cho rằng Isohunt không vi phạm bản quyền bởi đây là các nội dung do người dùng đăng tải lên; vì theo luật DMCA, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số trên Internet không phải chịu bất kỳ trách nhiệm gì với những nội dung mà người sử dụng đưa lên, với điều kiện nhà cung cấp dịch vụ không hề biết là có nội dung vi phạm trên trang web của họ và phải lập tức xóa bỏ khi được bên có bản quyền thông báo.

Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ luận điệu này và cho rằng Fung nhận thức được các nội dung lậu trên Isohunt nhưng không đưa ra biện pháp ngăn chặn.

Chris Dodd - Giám đốc MPAA nói rằng việc đóng cửa Isohunt sẽ là một thông điệp mạnh mẽ gửi tới những doanh nghiệp đang có ý định kiếm tiền từ việc tiêu thụ các nội dung lậu rằng họ sẽ bị trừng phạt. Trong khi đó, nhà sáng lập Isohunt tỏ ra buồn bã khi để lại thông điệp trên website của mình rằng, ông cảm thấy buồn khi phải đóng cửa trang web có lịch sử 10,5 năm này.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại436,585
  • Tổng lượt truy cập94,783,238
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây