Đọc mã QR trực tiếp trong trình đơn trình duyệt Chrome với QRreader

Thứ ba - 11/10/2011 03:00
Bạn nhận được một mã QR được gửi từ bạn bè trên máy tính, để đọc nó bắt buộc bạn phải dùng đến điện thoại di động. Thay vì mất công như vậy, phần mở rộng QRreader sẽ giúp bạn “giải mã” nội dung trong mã QR chỉ với cú...
Đọc mã QR trực tiếp trong trình đơn trình duyệt Chrome với QRreader
Bạn nhận được một mã QR được gửi từ bạn bè trên máy tính, để đọc nó bắt buộc bạn phải dùng đến điện thoại di động. Thay vì mất công như vậy, phần mở rộng QRreader sẽ giúp bạn “giải mã” nội dung trong mã QR chỉ với cú nhấp chuột phải từ trình duyệt Chrome.

 

 


 
 
Mã QR là cách một cách thức mới để chia sẻ thông tin (liên kết, lời nhắn, địa chỉ,…) trên điện thoại và hầu hết các dòng điện thoại di động phổ biến hiện nay đều có ứng dụng để đọc mã QR.
 
 
Nhưng trong trường hợp bạn muốn đọc mã QR trực tiếp từ trình duyệt thì phần mở rộng QRreader là một giải pháp tốt. Mặc dù hiện nay có nhiều phần mềm và dịch vụ giúp bạn đọc mã QR trên máy tính nhưng phần mở rộng QRreader lại có khả năng đọc mã QR trực tiếp ngay từ trình đơn trình duyệt Chrome và lấy các dữ liệu bên trong mã QR mà bạn không cần phải sử dụng đến điện thoại di động hoặc cài đặt thêm phần mềm tiện ích.

 
 
 
Cài đặt extension tại đây > nhấn nút Add to Chrome > chọn Install trong hộp thoại hiện ra. Bây giờ, bạn nhấp phải chuột vào mã QR muốn đọc và chọn Read QR Code f-rom image trong menu ngữ cảnh. Nếu mã QR là một URL, phần mở rộng sẽ mở URL này trong thẻ mới. Nếu mã QR chứa văn bản, số điện thoại hoặc bất kỳ dữ liệu nào khác, nó sẽ hiển thị trong cửa sổ pop-up và bạn có thể sao chép nó vào clipboard (nhấn nút OK). Phần mở rộng này vẫn còn trong phiên bản beta và dự kiến trong tương lai sẽ được cập nhật thêm nhiều tính năng hấp dẫn hơn như tạo ra mã QR.
 

 
Say IT

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay14,245
  • Tháng hiện tại228,928
  • Tổng lượt truy cập94,575,581
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây