Nhà đầu tư Nhóm Mua bất ngờ rút lui, ban giám đốc mới từ nhiệm?

Thứ tư - 12/12/2012 20:56
Trong lúc CEO cũ của Nhóm Mua là Tom Trần đang tổ chức họp báo làm rõ một số vấn đề của Nhóm Mua trong thời gian qua, thì bất ngờ Ban giám đốc mới của Nhóm Mua tuyên bố công ty này dừng hoạt động trong ngày hôm nay.
Ông Tom Trần tại buổi họp báo.
Ông Tom Trần tại buổi họp báo.

Nhà đầu tư rút lui, Ban giám đốc mới từ nhiệm?

Vào sáng 11/12/2012, ông Tom Trần, nguyên Tổng giám đốc Công ty Nhóm Mua đã tổ chức buổi họp báo để làm rõ tình hình của mình và công ty trong thời gian qua. Nhưng đồng thời, ông Tom Trần cũng cho biết, ông nhận được thông tin rằng, nhà đầu tư của Nhóm Mua (bao gồm 3 quỹ  là IDG Ventures Vietnam, Reabate Networks, ru-Net, đại diện là ông Vũ Thành Trung với số cổ phần là 72,73% - PV) tuyên bố rút lui, tuyên bố ngừng hoạt động Nhóm Mua và yêu cầu Ban Giám đốc mới của Nhóm Mua từ nhiệm.

Tại buổi họp báo ông Tom Trần đã khẳng định lại một số vấn đề mà các cơ quan truyền thông nêu chưa chính xác về mình kể từ lúc xảy ra sự cố nhà đầu tư ập vào khống chế Nhóm Mua trong ngày 13/11. Cụ thể, ông khẳng định không có chuyện mình bị cảnh sát kinh tế điều tra như một số cơ quan truyền thông đã đưa tin, không có chuyện ông ôm tiền của công ty ra nước ngoài mà tiền vẫn nằm trong ngân hàng, lúc đó ông đang đi du lịch trên du thuyền với gia đình và ông cũng cho biết đang trong quá trình chuyển giao cổ phần của mình tại công ty TNHH Nhóm Mua cho nhà đầu tư. Việc chuyển giao này sẽ chia làm 2 giai đoạn: nước ngoài và trong nước, phía nước ngoài đã chuyển giao xong, còn trong nước sẽ tiến hành trong tuần này, đồng thời ông cũng sẽ hỗ trợ cho Nhóm Mua trong vòng 6 tháng tới về kỹ thuật, lẫn kinh nghiệm đến khi quá trình chuyển giao hoàn tất. Cũng tại cuộc họp bà Becky Lam, dì của ông Tom Trần cũng cho biết, mình vẫn giữ con dấu và giấy phép kinh doanh, đồng thời xác nhận hoàn toàn không đóng lên quyết định bổ nhiệm CEO Kyle Phạm trong ngày 12/11 vừa qua.

Ngay trong với buổi họp báo, ông Tom Trần cho biết vào lúc 8h30 ông đã nhận được thông tin về việc sáng nay, toàn bộ nhân viên Nhóm Mua (trừ 2 người quan trọng nhất của công ty là ông Tom Trần và ông Vũ Thành Trung), đã nhận được một email trong đó nêu rõ, nhà đầu tư quyết định không tiếp tục đầu tư vào Nhóm Mua do không nhận được hợp tác từ Tom Trần về tiền bạc lẫn về kỹ thuật, yêu cầu ông Kyle Phạm và đội ngũ quản lý trọng yếu của mình từ nhiệm, hiệu lực ngay tức thì. Đồng thời ngay trong buổi sáng, các nhân viên công ty Nhóm Mua đã được cho nghỉ và tại các văn phòng Nhóm Mua đều có dán một thông báo bằng giấy A4 (không đóng mộc), với nội dung Công ty TNHH Nhóm Mua tạm ngưng hoạt động kể từ hôm nay 11/12/2012. Vui lòng liên hệ người đại diện pháp lý của công ty được ghi rõ trong giấy phép Kinh Doanh và trong Hợp đồng. Thông báo này còn cho biết để biết người đại diện pháp lý của công ty hiện nay, đối tác và khách hàng vui lòng kiểm tra thông tin trên website Sở Kế hoạch và Đầu tư với số giấy phép ghi trên thông báo.

DSC06234.jpg
Thông báo ngưng hoạt động dán trước các chi nhánh Nhóm Mua.

Về xuất xứ của email này, ông Tom Trần khẳng định cả mình và ông Vũ Thành Trung đều không hay biết, vì mới được biết vào 8h30 sáng nay, đồng thời ông Vũ Thành Trung cũng trả lời qua tin nhắn điện thoại với ông Tom Trần tại buổi họp báo là đang kiểm tra lại với nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong buổi họp báo, trả lời phóng viên Vnexpress qua điện thoại, ông Kyle Phạm cho biết đã nộp đơn từ chức Giám đốc điều hành Nhóm Mua cho ông Vũ Thành Trung.

Tom Trần trở lại điều hành Nhóm Mua?

Với khả năng nhà đầu tư rút lui và Kyle Phạm từ chức, trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo về khả năng trở lại điều hành công ty của mình (do thực tế hiện tại ông Tom Trần vẫn là người giữ con dấu và là người đại diện cho pháp luật của Nhóm Mua ở Việt Nam), ông Tom Trần khẳng định ông hoàn toàn có thể trở lại điều hành được công ty.

Ông cho biết đây là "đứa con" của mình đẻ ra và sẵn sàng trở lại để vực dậy nó, tuy nhiên để điều đó xảy ra, ông phải được ban lãnh đạo mới của Nhóm Mua chuyển giao lại toàn bộ giấy tờ hoạt động của công ty cho mình (ông đã không còn được nắm bất cứ thông tin gì về công ty kể từ sau ngày 13/11). Đồng thời, ông khẳng định, số tiền trong tài khoản ngân hàng của Nhóm Mua đủ để công ty trở lại hoạt động như bình thường và ông cam kết số tiền này sẽ đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho khách hàng cũng như đối tác của Nhóm Mua, để họ không bị thiệt hại gì.

Về thắc mắc khi ông đã chuyển giao cổ phần cho nhà đầu tư, liệu có trở lại điều hành công ty được không, ông Tom Trần cho biết, việc chuyển giao này mới chỉ diễn ra ở nước ngoài, còn trong nước vẫn chưa diễn ra và sự việc nếu đi theo hướng ông trở lại làm điều hành thì sẽ không có việc chuyển giao cổ phần tiếp nữa. Nếu nhà đầu tư ngưng rót vốn thì cổ phần của công ty sẽ được chia như thế nào? Ông Tom Trần cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa biết được, cái này sẽ phải làm việc với luật sư mới đưa ra được.

Đồng thời, ông Tom Trần cũng cho biết, sự thật về bức thư, các xác nhận từ nhà đầu tư và việc ông Tom Trần có trở lại điều hành Nhóm Mua hay không, khi có quyết định chính thức sẽ chuyển đến cho các cơ quan truyền thông.

Mặc dù hiện tại nhân viên Nhóm Mua đã nghỉ việc trong ngày hôm nay, nhưng website www.nhommua.com vẫn đang hoạt động bình thường,  ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin cho độc giả khi có những thông tin mới nhất về tình hình của Nhóm Mua trong thời gian tới.

Nguồn tin: ictnews.vn

 Tags: của nhóm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại198,530
  • Tổng lượt truy cập94,347,194
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây