Vì sao giám đốc điều hành Nhóm Mua bị điều tra?

Thứ năm - 15/11/2012 03:16
Giám đốc điều hành công ty Nhóm Mua, Tom Trần đang bị cơ quan công an điều tra vì có dấu hiệu không minh bạch trong quản lý, qua đó gây thiệt hại cho các cổ đông.
Vì sao giám đốc điều hành Nhóm Mua bị điều tra?
Ngày 13/11, Hội đồng Quản trị công ty Nhóm Mua công bố quyết định bổ nhiệm ông Kyle Phạm thay thế chức vụ này.

Theo đó, ông Kyle Phạm là Việt kiều Úc, năm 2012, Kyle Phạm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Tài chính công ty Nhóm Mua.

Được thành lập từ tháng 10/2010, hiện nhommua.com có gần 4 triệu lượt người truy cập hàng tháng và công ty này đang có khoảng 900 nhân viên làm việc ở TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ và Hải Phòng. Ông Kyle tiếp quản công ty thay thế cho ông Tom Trần, người sáng lập công ty và ông này cũng đã xuất cảnh vào tuần trước.

Theo đại diện truyền thông của công ty Nhóm mua (chủ website mua hàng theo nhóm nhommua.com) cho biết, việc cơ quan công an tiến hành điều tra xuất phát từ yêu cầu của một nhóm cổ đông cho rằng ông Tom Trần có dấu hiệu không minh bạch trong quản lý, qua đó gây thiệt hại cho các cổ đông. Hiện việc điều tra đang được tiến hành nên cơ quan công an chưa thông báo cụ thể.

Tại Việt Nam, nhommua.com là website hoạt động theo mô hình Groupon (mua hàng giảm giá theo nhóm).

Trong một diễn tiến khác, sáng 13/11, một số người cùng nhiều bảo vệ mặc đồng phục đã đến văn phòng và kho hàng của Nhóm Mua ở số 85 Xa lộ Hà Nội (phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM). Nhiều nhân viên đang làm việc tại đây được cho nghỉ sớm. Theo ghi nhận, các bảo vệ đến văn phòng và trụ sở Nhóm Mua để kiểm tra, nhưng chưa rõ nội dung kiểm tra.

Còn tại Hà Nội, khách hàng tới giao dịch tại trụ sở Nhóm mua tại Hà Nội (số 50 phố Nguyễn Khuyến) đều bị bảo vệ tại đây xua tay bảo “không tiếp” và yêu cầu khách hàng quay trở về.

Cho đến cuối chiều 13/11, website của Nhóm Mua không thể truy cập được. Một số trang web trong hệ thống của MJ Group (đơn vị chủ quản NhomMua.com) như Kay.vn, Zap.vn, Hungry.vn cũng trong tình trạng tương tự, đều không thể kết nối.
 
 
 Tags: nhóm mua

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay36,225
  • Tháng hiện tại319,219
  • Tổng lượt truy cập94,665,872
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây