10 hệ điều hành và giao diện nổi tiếng trên phim ảnh

Thứ năm - 27/10/2011 02:43

10 hệ điều hành và giao diện nổi tiếng trên phim ảnh

Trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, con người luôn được hỗ trợ bởi các công nghệ máy tính đến từ tương lai và có nhiều tính năng rất độc đáo.
27/10/2011 10:00:10 AM

10 hệ điều hành và giao diện nổi tiếng trên phim ảnh

Trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, con người luôn được hỗ trợ bởi các công nghệ máy tính đến từ tương lai và có nhiều tính năng rất độc đáo.

Hollywood luôn có cách tạo ra những giao diện và hệ điều hành mới lạ. Đôi khi chúng hơi kỳ cục, nhưng có rất nhiều bộ phim mô tả khá chính xác công nghệ tương lai của chúng ta.
 
1. The Terminator - Kẻ hủy diệt

1a.jpg

Cyberdyne Systems Model 101 (hay còn gọi là T-800), Kẻ Hủy Diệt là một cỗ máy giết người. Giao diện hệ điều hành của T-800 được thể hiện trong 1 số cảnh phim khi T-800 tìm và xác định mục tiêu. Qua những phân cảnh rất ngắn chúng ta thấy T-800 nhìn đời qua 1 màn hình đỏ lòm khá đáng sợ, camera liên tục quét và tìm thông tin những vật và người xung quanh.
 
2. Quantum of Solace - Điệp viên 007: Định mức khuây khỏa

1a.jpg

Máy tính trong bộ phim này có giao diện dạng màn hình đa điểm đặt trên một chiếc bàn với tính năng quyét và nhận dạng đồ vật. Nó còn cho phép chiếu hình ảnh lên tường.
 
3. Tron

1a.jpg

Bộ phim này là tổng hợp của rất nhiều công nghệ máy tính độc đáo. Chương trình Master Control có giao diện cảm ứng được đặt ngay trên mặt bàn làm việc. Kết hợp với khả năng quét bằng laser cực mạnh tạo ra 1 "bản sao số hóa" cho phép người dùng "nhập vai" vào thế giới máy tính.
 
4. The Matrix

1a.jpg

Nếu nói về hệ điều hành tiên tiến nhất, và đáng sợ nhất không gì có thể vượt qua Ma Trận. Hệ thống này mô phỏng toàn bộ thế giới và trở thành "1 bức màn" che mắt những người kết nối với hệ thống, khiến họ sống trong một giấc mơ cả đời. Sự tinh vi của Ma Trận đạt tới mức nó mô phỏng được tất cả hình ảnh, màu sắc, mùi vị, tiếng động, cảm xúc để đánh lừa bộ não con người. Bất kỳ ai xây dựng được công trình này phải được coi là thiên tài có một không hai. Và theo như lời giải thích ở cuối phần 2 của loạt phim, Ma Trận đã phải trải qua 7 phiên bản để đạt tới trình độ "hoàn hảo 99%".

5. Avatar

1a.jpg

Dựa vào ý tưởng của Matrix, đưa trí óc con người vào trong máy tính. Bộ phim Avatar nâng ý tưởng này lên 1 tầm cao mới bằng cách đưa trí óc vào trong một cơ thể sống khác, hay còn gọi là Avatar. Các Avatar có thể được coi như những con rối hoạt động dưới sự giật dây của con người.
 
6. Lara Croft: Tomb Raider

1a.jpg

Một cô nàng nóng bỏng được trang bị tới tận răng. Lara Croft sở hữu các thiết bị quân sự tối tân cùng với các phần mềm đi kèm nó, có khả năng phá mã, chụp ảnh từ vệ tinh và mô phỏng hình ảnh 3D.
 
7. Minority Report

1a.jpg

Thật khó để mô tả lại giao diện PreCrime trong bộ phim Minority Report, có thể coi đây là kiểu màn hình đa điểm không cần chạm. Trên thực tế hiện nay đã bắt đầu xuất hiện những công nghệ tương tự.
 
8. Star Trek: The Next Generation

1a.jpg

Hệ thống LCARS xuất hiện lần đầu tiên trong phần The Next Generation của series phim Star Trek. Các fan mê giao diện này đến mức họ tự tạo giao diện LCARS riêng dành cho Windows, Linux và iPhone.
 
9. Alien

1a.jpg

Bộ phim viễn tưởng này chứa rất nhiều ý tưởng thú vị, như người máy có trí thông minh nhân tạo, hệ thống điều khiển bay cao cấp, và “Mother”, hệ điều hành của tàu vũ trụ. Giao diện của máy tính khá giống với thời điểm đó, nhưng Hollywood gây ấn tượng mạnh với khả năng ra lệnh bằng giọng nói.
 
10. Dune

1a.jpg

Có thể không được đẹp lắm, nhưng tại thời điểm năm 1984, một chiếc máy tính có màn hình được coi là rất cao cấp. Xử lý 3D cũng là công việc cực kỳ khó đối với các máy tính thời bất giờ.

Theo MaskOnline/GenK

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại568,967
  • Tổng lượt truy cập94,915,620
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây