Dế Nokia lướt web nhanh hơn nhờ công nghệ nén

Thứ ba - 11/10/2011 22:00
Những điện thoại mới nhất sẽ được ra mắt tới đây của Nokia là C2-05 và X2-05 sẽ được trang bị một trình duyệt mới với công nghệ nén riêng của Nokia, cho phép người dùng duyệt web với tốc độ
Dế Nokia lướt web nhanh hơn nhờ công nghệ nén

Thông tin này được Nokia công bố trong một bài blog mới đăng hôm thứ ba vừa qua. Mặc dù Opera đã áp dụng những ưu điểm của công nghệ nén trong nhiều năm qua vào việc phát triển trình duyệt, tuy nhiên chỉ một thời gian gần đây công nghệ này mới được để ý nhiều và đang trở nên “hot” trong làng trình duyệt.

Mới đây Amazon giới thiệu trình duyệt Silk cho máy tính bảng Fire, và trình duyệt này cũng sử dụng công nghệ nén cùng với sức mạnh của điện toán đám mây nhằm cải thiện tốc độ tải về các trang web.

Trình duyệt cho di động hiện đang là một phần trong chiến lược của Nokia nhằm tăng số lượng người dùng truy cập Internet. Dự kiến con số này sẽ lên tới hàng tỉ người trong đó một phần lớn đến từ các nước đang phát triển. Theo Nokia trình duyệt mới của hãng sử dụng một dịch vụ điện toán đám mây để tải trang web về, sau đó sẽ chuyển đổi nội dung web sang dạng tối ưu để hiển thị trên các thiết bị di động.

Nhà phân tích Pete Cunningham của hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho rằng trên thế giới vẫn còn rất nhiều quốc gia, ở đó điện thoại thông minh chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Điều này cho thấy việc phát triển trình duyệt cho những dòng điện thoại cấp thấp là rất quan trọng và đem lại nhiều lợi ích.

Không chỉ vậy, việc cải tiến trình duyệt với công nghệ nén còn đem lại lợi ích cho những thuê bao sử dụng gói dữ liệu hạn chế hoặc ở những nơi có tốc độ truy cập chậm. Người dùng truy cập web những lúc mạng nghẽn cũng sẽ thấy nhanh hơn khá nhiều.

Cũng theo Cunningham trình duyệt cho di động hiện có 2 xu hướng phát triển. Một là phát triển theo chiều rộng, tức là đưa trình duyệt đến nhiều dòng điện thoại từ đó giúp đông đảo người dùng có thể dễ dàng truy cập web. Xu hướng thứ hai là bổ sung các tính năng mới cho trình duyệt như đẩy mạnh việc hỗ trợ HTML5, hỗ trợ các ứng dụng trên web.

Hai điện thoại C2-05 và X2-05 là các dòng điện thoại GSM giá rẻ, tuy nhiên đều được tích hợp Facebook và Twitter . Chúng dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào quý tư năm nay.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại323,568
  • Tổng lượt truy cập94,670,221
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây