Vì sao Ice Cream Sandwich bị hoãn ra mắt?

Thứ ba - 11/10/2011 00:00
Việc Google và Samsung hoãn sự kiện ra mắt Ice Cream Sandwich và Nexus Prime có thể không chỉ để bày tỏ lòng kính trọng với Steve Jobs, mà còn có những nguyên nhân sâu xa hơn nhiều.
Vì sao Ice Cream Sandwich bị hoãn ra mắt?

>> Samsung, Google hoãn ra mắt Galaxy Nexus

Google và Samsung đã hoãn sự kiện ra mắt phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android, Ice Cream Sandwich, trên một sản phẩm điện thoại mới của Samsung. Theo các công ty, quyết định trì hoãn là để tưởng nhớ và bày tỏ lòng kính trọng với Steve Jobs, đồng sáng lập Apple vừa qua đời. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa có thể là Google và Samsung muốn tránh thời điểm hiện nay, khi hầu như mọi người, mọi nơi đều đang nói về sản phẩm mới nhất của Apple: iPhone 4S.

Hệ điều hành Ice Cream Sandwich (bánh sandwich kem) là phiên bản Android tiếp theo, kế tục tên gọi rất ngọt ngào của các dòng Android truyền thống, như Gingerbread (bánh gừng) và Honeycomb (ong mật). Ice Cream Sandwich cũng là phiên bản hệ điều hành có thể dùng cho cả máy tính bảng và smartphone.

Hiện tại, Samsung và Google chưa ấn định một thời điểm cụ thể nào để giới thiệu sự kiện này. Tuy nhiên, trang The Next Web đưa tin theo một số nguồn tin đồn, đó có thể là vào ngày 27/10 tới.

Chờ thời cơ “ném đá” Apple

Mặc dù Jobs là một nhân vật được giới công nghệ và hầu như cả thế giới kính trọng – ông cũng là một đối thủ cạnh tranh rất đáng gờm với nhiều người. Tuy nhiên, theo phân tích, thực sự bất thường khi sự kiện ra mắt sản phẩm mới lại bị trì hoãn vì cái chết của một đồng sáng lập công ty khác. Dù vậy, những gì diễn ra không thể hiện rằng Google và Samsung đang tận dụng sự kiện Jobs qua đời như một lời cáo lỗi hợp lý về một sản phẩm chưa sẵn sàng ra mắt.

Theo Nick Dillon, nhà phân tích của hãng Ovum, Apple là một công ty đặc biệt, có sức thu hút với công chúng mà hầu hết các công ty khác không có được. Trong khi đó, Samsung, Google và Apple đang là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau và đang là những đối tượng chính trong trận chiến kiện tụng bản quyền, vì thế nguyên nhân trì hoãn giới thiệu điện thoại Ice Cream Sandwich có thể nằm ở chỗ Samsung và Google hy vọng người dùng sẽ chê bai, không hài lòng và vạch ra một số lỗi nằm trong iPhone 4S và hệ điều hành mới của Apple, sau đó mới tung ra “con át chủ bài” của mình.

“Đây sẽ là cơ hội lớn cho họ để đánh lại Apple và tung ra một sản phẩm thực sự ấn tượng. Các công ty cạnh tranh nhau luôn đào sâu các lỗi của nhau, nhưng có lẽ Google và Samsung chưa cảm thấy lúc này là thời điểm thích hợp”, Dillon nói.

Mặc dù các thiết bị iOS của Apple rất được lòng người dùng, song số lượng điện thoại Android bán ra đã vượt quá doanh số iPhone. Điện thoại Android có giá rẻ hơn, phần cứng đa dạng và thiết kế màn hình lớn giúp thu hút người mua. Samsung cũng có những lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu. Vì thế, Google và Samsung nghĩ tốt nhất nên đợi một thời gian nữa rồi mới “ném đá” Apple. Tất cả cũng chỉ vì sự cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường.

“Samsung đã nổi lên là hãng smartphone số 1 toàn cầu khi công bố kết quả kinh doanh quý III, và điều đó sẽ càng được củng cố vì Nexus Prime là smartphone Android nhanh nhất và tiên tiến nhất hiện nay”, Thomas Kang, giám đốc chiến lược smartphone của hãng phân tích Strategy Analystics, nói.

Chờ cho mọi thứ lắng xuống

Sự ra đi của Jobs không phải là lý do duy nhất khiến hầu như cả thế giới đều tập trung sự chú ý vào Apple thời gian gần đây. Trước ngày Steve Jobs mất, Apple đã công bố mẫu điện thoại mới được mong đợi từ lâu, iPhone 4S. Đã 16 tháng kể từ khi Apple ra iPhone 4, và khi Apple công bố mẫu iPHone mới, nó lại không phải là iPHone 5 – mà là một phiên bản nâng cấp của iPhone 4. Điều này đã gây ra làn sóng thất vọng với Apple.

Tuy vậy, các tính năng mới trên iPhone 4S như công nghệ nhận dạng giọng nói Siri và bộ vi xử lý nhanh hơn, vẫn biến 4S thành sản phẩm “hot”. Apple nhanh chóng nhận được hơn 1 triệu đơn đặt hàng cho iPhone 4S.

“Các đặc điểm phần cứng của iPhone 4S có vẻ không đáng nói lắm, nhưng những cải thiện trong phần mềm của iOS là rất ấn tượng, đặc biệt là Siri và iCloud”, Kang nói.

Đợi cho những tình cảm và sự chú ý nhắm vào Apple lắng xuống, Google và Samsung sẽ nắm bắt cơ hội công bố sản phẩm mới của họ. “Quyết định trì hoãn Ice Cream Sandwich chủ yếu do Google và Samsung muốn thu hút càng nhiều chú ý, càng nhiều nổi bật từ báo chí và công chúng càng tốt. Ice Cream Sandwich sẽ được công bố một khi mọi thứ đã lắng xuống và khi ngành công nghệ sẵn sàng đón nhận một điều lớn lao tiếp theo”, Kang nói.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: , mắt, sao, ra, bị, hoãn, ice, cream, sandwich

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay50,090
  • Tháng hiện tại241,379
  • Tổng lượt truy cập94,390,043
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây