Rộ ca khúc lấy hứng từ... sim thẻ

Thứ hai - 10/10/2011 03:55
Gần đây, làng nhạc nội tiếp tục xuất hiện một số siêu phẩm được lấy hứng từ chuyện… sim khuyến mãi, hai sim hai máy hoặc chuyện… đánh rơi điện thoại tiếp tục quậy tưng trên mạng Internet v
Rộ ca khúc lấy hứng từ... sim thẻ

Trước hết, xin nói luôn là bài viết này không bàn đến chuyện câu từ, giai điệu phải theo “chuẩn này mực nọ” (đã được dư luận đề cập đến rất nhiều suốt thời gian qua) mà chỉ nhằm mục đích duy nhất là nhắc đến những ca khúc có “họ hàng” với sim thẻ, điện thoại để người đọc có thể “cảm” được làng nhạc thị trường nội "thức thời" với công nghệ đến mức nào!

Nhạc công nghệ "tái xuất giang hồ"

Hẳn nhiều người chưa quên (hoặc muốn quên cũng khó), khoảng 3 năm trước, cộng đồng người nghe nhạc trong nước đã được dịp “thưởng thức” cả chùm ca khúc dính dáng đến công nghệ mô-bai, tin nhắn ét-em-ét, nhá máy với đủ loại như Điện thoại yêu sim (ca sĩ Minh Hằng song ca với Thành Đại Siêu), Sao lại nhắn nhầm máy anh (Lâm Chấn Huy hát với Vĩnh Thuyên Kim) hay 1000 lý do anh đặt ra (Quang Hà hát cùng Sơn Ca), Anh chỉ dám nhá máy cho em (Lâm Chấn Huy)… Gần đây, bỗng dưng những ca khúc chớp lấy hứng từ việc thị trường đang ngập điện thoại Tàu giá rẻ, sim khuyến mãi tài khoản “khủng” lại tái xuất giang hồ, tiếp tục bám riết trên các trang web âm nhạc, thậm chí leo tót "ngồi chễm chệ" trên cả hệ thống truyền hình cáp để mời khán giả soạn tin “cách X cách Y” kiếm lời.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến “siêu phẩm” đề cập đến chuyện… thay người yêu tựa sim khuyến mãi của một anh chàng họ Sở qua bài hát mang tên đậm chất… thị trường: Sim khuyến mãi. Được cất lên lần đầu bởi ca sĩ Phạm Trưởng (người từng ghi danh với cho giới trẻ trong thời gian qua với bài Trang giấy trắng), Sim khuyến mãi rập rình vang trên hàng loạt website ca nhạc, trong đó thấy có cả nhaccuatui.com, zing.mp3.vn: “Ngày xưa, tôi quen bao người con gái, chỉ yêu trong vài ngày là Bye”, với kiểu tư duy vô cùng… dã man: “Vì tôi không thật lòng với ai, xem người ta như chiếc sim khuyến mãi/ Xài xong tôi mua liền sim mới/ Tại sim không còn tiền đấy thôi, nên tôi đã vứt đi chẳng một lời”…

Tuy nhiên đến đoạn cuối của bài hát, chàng trai trong “siêu phẩm” tỏ ra hối hận vì cả gan dám xem “người con gái như sim khuyến mãi” nên nức nở chốt: “Giờ thì tôi trắng tay, chỉ còn đây toàn là sim khuyến mãi”. Chưa hết, tiện thể chàng cũng vơ luôn cái thân mình để ví nó chẳng khác gì “Sim đang khuyến mãi/ Mà sao chờ hoài, chờ hoài không ai tới lấy”.

1a.jpg

Xôm tụ nhạc về... chiếc điện thoại

Chưa dứt cơn nhạc sim thẻ, làng nhạc thị trường Việt Nam còn xuất hiện ca khúc đề cập đến chuyện một cô gái dùng hai “súng” với hai sim số khác nhau để bộc lộ năng khiếu “bắt cá chuẩn bằng cả hai tay”. Hai sim hai máy yêu hai người là ví dụ sinh động cho cái sự thể này. Được ca bởi ca sĩ có nghệ danh Yuki Huy Nam, xuất hiện ung dung trên một số kênh của hệ thống truyền hình cáp trong nước từ vài tháng nay (như Truyền hình cáp Việt Nam), bài hát kể lể về một anh chàng tò mò trong một lần… nghe thử điện thoại của người yêu (nguyên văn trong bài hát là “Chắc là chiếc phone em đánh rơi thôi mà, thì thôi anh nghe máy thử xem”) đã phát hiện ngay ra cô người yêu dám bắt cá hai tay: “Một máy dành cho anh/ Một máy cho người ta/ Để rồi em yêu hai người sao?”. Chưa dứt nổi tâm trạng khổ đau, “chàng cá” liên tiếp than: “Một máy thì nhắn tin/ Một máy thì nghe phone/ Để rồi không ai phát hiện ra/ Thế gian người đổi thay/ Tình yêu là thế sao/2 sim 2 máy yêu 2 người”… Đáng chú ý, khi ca khúc này ra lò thì trên thị trường giờ đầy rẫy những chiếc điện thoại xuất xứ “Trung Quốc” đã tích hợp đến 3 sim 3 sóng online, thậm chí lên đến 4 sim 4 sóng, nhiều người từng nghe ca khúc này không khỏi cảm thán: Theo cái đà này, có lẽ thị trường nhạc Việt sắp xuất hiện cả bài hát “3 sim 3 sóng yêu 3 người” hoặc khủng hơn, tới “4 sim 4 sóng yêu 4 người” chứ chả chơi!

Chưa hết, thời gian gần đây làng nhạc nội còn xôm tụ với bài hát liên quan đến cả việc… mất điện thoại. Với Mất điện thoại (tiếp tục do ca sĩ Phạm Trưởng hát), ca khúc này rặt những ngôn từ như “Chiếc điện thoại kỷ niệm khi xưa/Anh đã mua tặng em giờ đây đâu mất rồi?/Sao em nỡ đành tìm số mới, thay số cũ ngày xưa”, tiếp tục bổ sung cho cái sự xôm tụ của câu chuyện nhạc “Sim thẻ”.

 

“Những tình khúc Yahoo”

Cách đây vài tháng, cộng đồng mạng trong nước cũng muốn khóc thét, phát… rét vì “ở trên giang hồ” bất thình lình có một “nhại sĩ” sở hữu nghệ danh Hồ Pháy nhảy bổ, xòe ra cái album tự chế mang tên Những tình khúc Yahoo với 10 “siêu phẩm trứ danh”: Sao em nỡ ẩn nick, Yêu trên mạng, Webcam tình yêu, Yahoo lạnh giá, Online đi em…

Dù chẳng thể leo lên được hệ thống truyền hình cáp thu tiền bằng cách soạn X hay bấm Y (bởi đơn giản đó chỉ là sản phẩm cây nhà lá vườn tự phát), thế nhưng cộng đồng mạng nhận định: Sức công phá của ca khúc Made in Hồ Pháy… quá mạnh sẽ khiến khối người phải “ung thủ” nếu nghe phải.

Phan Minh

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: từ, thẻ, ca, hứng, sim, lấy, rộ, khúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay30,474
  • Tháng hiện tại352,427
  • Tổng lượt truy cập94,699,080
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây