Nguy cơ từ tính năng “độc” Siri trên iPhone 4S

Thứ sáu - 21/10/2011 04:29

Nguy cơ từ tính năng “độc” Siri trên iPhone 4S

Tính năng nhận diện và ra lệnh bằng giọng nói Siri trên iPhone 4S có thể bị lợi dụng để khai thác gửi email và tin nhắn ngay cả trên những chiếc điện thoại đã được khóa và bảo vệ bằng mật khẩu.
Với tính năng nhận diện và ra lệnh bằng giọng nói, Siri được đánh giá là một trong những tính năng “đáng tiền” nhất trên iPhone 4S. Tuy nhiên, hãng bảo mật Sophos đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật liên quan đến tính năng Siri, cho phép người dùng sử dụng điện thoại ngay cả khi nó đang ở chế độ khóa bằng mật khẩu. 

Tính năng Siri có thể bị người khác lợi dụng

Điều này có nghĩa rằng nếu người dùng cần thực hiện một cuộc gọi điện nhanh, hay gửi đi một tin nhắn… thì sẽ không phải tốn thời gian để mở khóa điện thoại để thực hiện những chức năng đơn giản này. 

Và đây cũng chính là vấn đề mà người ngoài có thể lợi dụng để gửi đi những email hoặc tin nhắn mà chủ nhân thực sự của iPhone 4S không mong muốn. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể kích hoạt ứng dụng hoặc lấy thông tin về các địa chỉ liên lạc trong khi máy đang bị khóa.

Điều đáng nói là Apple mặc định cho phép Siri hoạt động trên iPhone 4S ngay cả khi thiết bị đang ở chế độ bảo vệ bằng mật khẩu. Do vậy,  hãng bảo mật Sophos cũng đưa ra cảnh báo rằng người dùng đang sở hữu iPhone 4S nên thay đổi lại thiết lập mặc định, để tắt đi tính năng Siri khi iPhone 4S đang ở chế độ bảo vệ bằng mật khẩu.
Ngân Hà
Theo DigitalTrends

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay43,315
  • Tháng hiện tại234,604
  • Tổng lượt truy cập94,383,268
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây