Quý IV: Smartphone ngập thị trường Việt Nam

Thứ bảy - 15/10/2011 04:00
Hàng loạt smartphone mới sẽ xuất hiện tràn ngập tại thị trường Việt Nam trong quý IV, người dùng sẽ được trải nghiệm những sản phẩm điện thoại cao cấp mới, tuy nhiên việc vòng đời sản phẩm đ
Quý IV: Smartphone ngập thị trường Việt Nam

Nhiều điện thoại đã và chuẩn bị ra mắt

Trong khi Nokia đang tìm cách cứu vãn chỗ đứng của mình trong vô vọng, thì các hãng khác như Samsung, HTC đang tấn công mạnh mẽ thị trường trong quý IV, bắt đầu từ tháng 10/2011 này.

Nokia vẫn không muốn bị chiếm mất vị trí của mình trên thị trường điện thoại thông minh. Từ đầu tháng 10 đến nay, Nokia đã tung ra thị trường chiếc Nokia 701 chạy hệ điều hành Symbian Belle. Đáng chú ý là chiếc điện thoại N9 với hệ điều hành Meego cũng đã được hãng ra mắt tại Việt Nam. Trong thời gian tới, một số mẫu điện thoại khác của Nokia là Nokia 600, Nokia 700 hay Nokia 500… hứa hẹn cũng sẽ được cho ra mắt trong quý IV này. Tuy nhiên, với việc Symbian không còn được người dùng ưa chuộng, bên cạnh đó Intel tuyên bố dừng phát triển Meego để chuyển sang hệ điều hành Tizen, có thể nói khả năng cạnh tranh các sản phẩm của Nokia sẽ không cao so với các đối thủ khác.

Samsung và HTC được xem là hai hãng điện thoại di động sẽ cạnh tranh nhau trên thị trường nhiều nhất trong thời gian tới, khi họ quyết định tung hàng loạt sản phẩm của mình ra phục vụ người dùng. Sau thành công của Galaxy SII, Samsung vừa chính thức giới thiệu phiên bản SII màu trắng ra thị trường. Bên cạnh đó, một mẫu điện smartphone giá rẻ với tên gọi Galaxy Y kết hợp với VNG trong việc tích hợp phần mềm thuần Việt Zing cũng đã được hãng tiến hành cho đặt hàng. Ngoài ra, thông tin về chiếc Samsung Galaxy SIII cũng đã xuất hiện và nhiều khả năng hãng sẽ cho ra mắt thị trường trong dịp cuối năm này. Chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note với màn hình “khủng” 5.3 inch cũng đã xuất hiện tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra một sự đột phá mới.

HTC, cũng vừa tung ra chiếc điện thoại EVO 3D không cần kính ra thị trường. Chiếc HTC Sensation XE với âm thanh chất lượng cao từ beats cũng chuẩn bị được họ chính thức ra mắt. Trong thời gian tới hứa hẹn nhiều điện thoại của HTC sẽ được cho ra mắt như điện thoại thông minh giá rẻ HTC Explorer, điện thoại dành cho phái nữ HTC Rhyme, điện thoại HTC Titan chạy hệ điều hành Windows Phone và đặc biệt là 2 siêu phẩm HTC Runnymede và HTC Sensation XL đều có màn hình 4.7 inch, chạy hệ điều hành Android, sẽ giúp người dùng trải nghiệm thoải mái hơn trong việc giải trí như xem phim, nghe nhạc...

Ngoài ra, trong quý IV này người dùng Việt Nam cũng sẽ được trải nghiệm các smartphone “siêu phẩm” khác như iPhone4s, LG Optimus EX hay Nexus Prime... được ra mắt trong thời gian tới.

Vòng đời sản phẩm đang ngày càng ngắn

Việc smartphone liên tục ra mắt khiến cho người dùng được trải nghiệm những sản phẩm điện thoại công nghệ mới là một chiều hướng tốt trên thị trường. Tuy nhiên, người dùng cũng lo ngại khi vòng đời sản phẩm họ mua về sở hữu đang ngày càng ngắn và đặc biệt là những chiếc điện thoại họ vừa mua trong một thời gian ngắn đã mất giá quá nhanh.

Trao đổi về vấn đề này, anh Đinh Hữu Thành, quản trị diễn đàn tinhte.vn lại cho rằng đây là một vấn đề có tính 2 mặt. Theo anh Thành, với những người dùng đã lỡ mua rồi việc thất vọng là điều khó tránh khỏi, nhưng đối với những người chưa mua thì việc các hãng đưa ra càng nhiều điện thoại trên thị trường tính cạnh tranh sẽ càng cao và người dùng sẽ có cơ hội mua được điện thoại giá tốt và nhận được nhiều ưu đãi hơn.

 

Thực tế, với việc nhiều sản phẩm ra mắt có thể nói người dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi và giá tốt hơn, nhưng việc ra mắt sản phẩm quá nhanh của các hãng cũng đang khiến cho người dùng ngày càng khó chọn lựa hơn cho mình một chiếc smartphone ưng ý.

Lê Mỹ

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay20,179
  • Tháng hiện tại186,726
  • Tổng lượt truy cập94,335,390
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây