RIM có thể mất 100 triệu USD do sự cố

Chủ nhật - 16/10/2011 14:00
Sự cố hàng triệu BlackBerry chết cứng trong gần 4 ngày có thể khiến nhà sản xuất Research In Motion (RIM) mất hơn 100 triệu USD.
RIM có thể mất 100 triệu USD do sự cố

Con số trên được chuyên gia phân tích Rod Hall của Ngân hàng JPMorgan Chase (Mỹ) dự đoán. Sự cố xảy ra tại trung tâm dữ liệu của RIM đặt tại Slough (Anh) đã khiến hàng triệu chiếc smartphone BlackBerry trên toàn châu Âu, Trung Đông, châu Phi, thậm chí là Mỹ và Canada tê liệt trong thời gian dài.

RIM đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng và liên tục cập nhật quá trình xử lí sự cố của hãng, nhưng không tiết lộ bất cứ kế hoạch nào về việc bồi thường cho thời gian gián đoạn. Trong cuộc họp báo hôm 13/10, đồng Tổng giám đốc RIM – Jim Balsillie thông báo dịch vụ đã được khôi phục. Khi được hỏi về vấn đề bồi thường, ông trả lời tại thời điểm hiện tại, khôi phục hoạt động dịch vụ mới là ưu tiên số một.

Sự cố gián đoạn 4 ngày đã vi phạm điều khoản dịch vụ của RIM, và RIM buộc phải trả phí vi phạm. Hall ước tính RIM sẽ phải trả tới 100 triệu USD cho các nhà mạng, dựa trên các khoản phí hàng tháng trên mỗi điện thoại BlackBerry được kích hoạt. Theo Hall, với lưu lượng toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mức thiệt hại 5% lợi nhuận của RIM phải chịu là hoàn toàn hợp lí.

Hải Lam

Theo SlashGear

Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 124 ra ngày 17/10/2011

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: sự, mất, triệu, , do, thể, rim, usd, 100

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay45,944
  • Tháng hiện tại367,897
  • Tổng lượt truy cập94,714,550
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây