iPhone 4 rục rịch… tăng giá “đón” iPhone 4S

Thứ sáu - 14/10/2011 02:31

iPhone 4 rục rịch… tăng giá “đón” iPhone 4S

Khác với trông đợi của khách hàng về việc giá thành của iPhone 4 sẽ giảm sau khi iPhone 4S chính thức ra mắt, mà ngược lại, các cửa hàng cung cấp sản phẩm Apple tại Việt Nam đang “rục rịch” để sẵn sàng tăng giá iPhone 4.
Thị trường trong nước dè dặt với iPhone 4S

Trong ngày hôm nay, iPhone 4S, chiếc điện thoại thế hệ mới nhất của Apple sẽ chính thức được “lên kệ” và bán rộng rãi tại một số quốc gia. 

Tại Việt Nam, các cửa hàng công nghệ chuyên kinh doanh sản phẩm của Apple cũng đã sẵn sàng để nhập  iPhone 4S về nước sớm nhất. Tuy nhiên, đa phần các cửa hàng đều có tâm lý khá dè dặt và đều chỉ nhập hàng về với một số lượng hạn chế, chủ yếu chỉ dành cho những khách hàng quen đã đặt hàng trước hoặc chỉ nhập hàng để tham khảo thị trường. 

Thậm chí, nhiều cửa hàng còn cho rằng iPhone 4S là “canh bạc rủi ro”, và họ sẽ không vội vàng mang iPhone 4S về Việt Nam, mà sẽ chờ một thời gian để xem phản ứng của khách hàng trước khi quyết định có đưa chiếc iPhone mới này về hay không.

“Nhập về ban đầu giá sẽ rất cao. Dù có "hot" nhưng cũng sẽ khó tiêu thụ nên sẽ rất mạo hiểm nếu mang về quá nhiều” - Anh Dũng, chủ nhân cửa hàng điện thoại trên phố Lò Đúc (Hà Nội) cho biết.

iPhone 4S được dự đoán sẽ có giá “khủng” khi mới về Việt Nam

Lý do chính của sự dè dặt này chính là nguồn cung của iPhone 4S, cũng như giá bán cao. Theo anh Văn, chủ nhân cửa hàng CellPhoneS (Hà Nội) thì rất khó đoán trước giá bán chính xác của iPhone 4S sau khi về Việt Nam, nhưng dự đoán sẽ nằm trong khoảng giao động từ 25-30 triệu. Với mức giá này, chỉ những ai thực sự đam mê và có túi tiền rủng rỉnh mới có cơ hội sở hữu những chiếc iPhone 4S đầu tiên.

Ngoài lý do giá cao, một lý do nữa khiến iPhone 4S khó tiêu thụ sau khi nhập về là vì thiết kế kiểu dáng không thay đổi so với iPhone 4 mà chỉ nâng cấp chủ yếu về cấu hình. Trong khi đó, kiểu dáng bên ngoài của máy được người dùng Việt Nam đặc biệt quan tâm khi bỏ ra một khoản tiền lớn để mua. Thêm vào đó, tính năng được đánh giá là đột phá nhất trên iPhone 4S, tính năng nhận diện giọng nói Siri lại không hỗ trợ tiếng Việt, nên sự hào hứng của người dùng tại Việt Nam đã giảm đi ít nhiều.

Anh Nam, một khách hàng “trung thành” với Apple cho biết: “Trông đợi rất nhiều vào iPhone phiên bản mới, nhưng khi Apple chỉ giới thiệu iPhone 4S, tôi cảm thấy khá thất vọng. Dự định ban đầu chuyển qua chiếc iPhone mới có lẽ phải gác lại, tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng iPhone 4 hiện nay”.

iPhone 4 “tranh thủ” tăng giá
 
Nhiều người dùng tại Việt Nam háo hức trước sự ra mắt của iPhone 4S, bởi lẽ họ nghĩ các cửa hàng sẽ phải… hạ giá phiên bản cũ iPhone 4, và đây sẽ là cơ hội để họ có cơ hội sở hữu một chú “dế” của Apple vừa với túi tiền. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của nhiều người, trước sự xuất hiện của iPhone 4S, giá của iPhone 4 không những không giảm mà lại đang có chiều hướng tăng lên. Tham khảo giá tại một số cửa hàng điện thoại tại Hà Nội, iPhone 4 giao động từ 13,5 triệu (cho phiên bản quốc tế 16GB) đến hơn 15 triệu (phiên bản 32GB). 

iPhone 4 chưa có chiều hướng giảm giá.

Theo anh Văn (cửa hàng CellPhoneS - Hà Nội) dự đoán, giá của iPhone 4 sẽ tăng thêm từ 300-500.000 trong thời gian tới và có thể sẽ tăng thêm nếu phản ứng của người dùng với iPhone 4S không tốt và khi đó, iPhone 4 vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu.
T.Thủy

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Tags: iphone, 4, giá, đón, tăng, 4s, rục, rịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay33,484
  • Tháng hiện tại355,437
  • Tổng lượt truy cập94,702,090
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây