Ngôi nhà có cửa sổ bằng vàng

Thứ sáu - 30/09/2011 04:21

Ngôi nhà có cửa sổ bằng vàng

Có cô bé sống trong một căn nhà nghèo nàn, nhỏ bé trên đồi. Lớn lên, cô bé chơi trên chiếc sân nhỏ và lớn thêm chút nữa, cô có thể nhìn qua hàng rào khu vườn, ngó sang thung lũng và thấy một ngôi nhà cao lớn tuyệt vời trên đỉnh đồi.
 


Ngôi nhà đó có những cửa sổ bằng vàng, vàng rực và lấp lánh tới mức, cô bé mê mẩn nghĩ về cảm giác tuyệt vời nếu khi trưởng thành, cô được sống trong ngôi nhà có những cửa sổ bằng vàng đó chứ không phải trong ngôi nhà rất bình thường như hiện tại.

 

Và dù rất yêu cha mẹ cùng gia đình, cô bé vẫn thèm muốn được sống trong ngôi nhà vàng như thế. Suốt ngày cô mơ tưởng về cảm giác hẳn sẽ rất tuyệt vời, thú vị khi được sống ở đó.

 

Lớn hơn chút nữa, cô bé xin phép mẹ được đạp xe ra ngoài và xuống đường. Rốt cuộc, mẹ cô bé đã đồng ý. Bà chỉ yêu cầu cô nên đi gần nhà thôi, đừng lang thang quá xa. Ngày hôm đó thật tuyệt vời, cô gái nhỏ hiểu rất rõ mình đang muốn đi đâu. Cô xuống đường và vượt qua thung lũng, cô cứ đạp xe cho tới khi đến được cổng của căn nhà bằng vàng bên kia đồi.

 

Dựng xe phía sau cổng, cô bé chăm chú ngắm nhìn con đường đã dẫn tới căn nhà và nhìn vào chính căn nhà đó. Cô quá thất vọng khi nhận ra, mọi ô cửa sổ của nó đều rất bình thường và khá bẩn thỉu. Trên gương mặt cô lúc này, chỉ còn lại vẻ buồn thiu.

 

Quá buồn bã, cô không đi thêm nữa mà quay trở lại, trái tim cô bé như vỡ ra khi ngồi lên xe đạp. Nggẩng đầu lên, cô lại bắt gặp một cảnh tượng thật kinh ngạc. Ngang bên đường của phía này thung lũng, có một ngôi nhà nhỏ và các cửa sổ của nó cũng lấp lánh như bằng vàng. Mặt trời đang chiếu lên ngôi nhà nhỏ của cô.

 

Cô bé nhận ra mình đã luôn sống trong ngôi nhà bằng vàng, với tất cả tình yêu cũng như sự quan tâm, chăm sóc cô có được. Hóa ra, mọi thứ cô đã luôn mơ ước đều ở ngay trước mặt đó thôi!

 

Đỗ Dương

TheoInspirationalstories

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Tags: ngôi, cửa, , sổ, bằng, vàng, nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay36,463
  • Tháng hiện tại358,416
  • Tổng lượt truy cập94,705,069
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây