Cuộc chiến lòng của người thứ ba

Thứ bảy - 01/10/2011 05:11

Cuộc chiến lòng của người thứ ba

Sao giờ nó mới thấm câu nói “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Nó cứ phải luôn sống dằn vặt, cấu xé bản thân, rồi nó tự nghĩ mình sẽ là bà mẹ singlemom để không sợ luật nhân quả.
Ảnh minh họa: 23rf.com.
Ảnh minh họa: 123rf.com.

Lại chứng đau dạ dày rồi, mỗi khi nó suy nghĩ là lại thế. Hai ngày rồi, nó không học được bài, không làm được gì cả. Nó thấy cô đơn, chán nản trống trải quá. Trái tim nó đang thổn thức, đau nhức, tưởng như không thở được. Nó lại nghĩ về anh, nó thường hay nhớ tới những kỷ niệm đẹp, khi anh nhìn nó đắm đuối, chăm sóc nó, làm cho nó cười... Nó ít khi nghĩ về những kỷ niệm buồn mà anh gây cho nó. Điều đó là không tốt.

Nỗi nhớ về anh luôn cồn cào trong nó, nhiều lần nó muốn gọi điện cho anh nói hết những gì đang xảy ra, để nó được nhẹ nhàng, thanh thản. Nhưng anh giờ đây đã khác nhiều rồi, nó không thể nói chuyện hay chia sẻ được nữa. Anh giờ giống như một món ngon nó thèm khát bao ngày, đến lúc có được món đó nó ăn lại không thấy ngon, mà thấy chán

Nhiều lúc nó cứ tưởng tượng về anh buổi tối nào cũng cố tình đi qua nhà nó, để mong nhìn thấy nó (nhưng đó chỉ là giấc mơ). Theo giác quan thứ sáu của nó - chưa bao giờ sai - anh đã có người khác, mà người đó nó cũng biết. Cây xanh cần được chăm sóc và tưới nước hàng ngày, còn tình yêu thì cần sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ hàng ngày. Khi không có được điều đó, tức là nó đang dần mất đi.

Nhiều lúc nó cũng tự hỏi mình có phải nó đã không làm hết sức, để giữ được tình yêu này không. Nhưng đã có ngay câu trả lời, người thứ ba không nên làm thế. Nó đang phá vỡ một gia đình hạnh phúc, đang đẩy mình vào cuộc tình không lối thoát. Sao giờ nó mới thấm câu nói “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Nó cứ phải luôn sống dằn vặt, cấu xé bản thân, rồi nó tự nghĩ mình sẽ là bà mẹ singlemom để không sợ luật nhân quả. Nhưng rồi nó lại thấy hai vợ chồng chăm một đứa còn khó khăn, mình nó làm sao đây, rồi còn bố mẹ nữa chứ.

Và giờ đây đã gần 3 tháng nó không gặp anh, đã không còn đau tim mỗi khi nghĩ về anh nữa rồi, khi nó viết email xin lỗi anh vì tính trẻ con của mình, nó biết mình có thể quên anh rồi. Đã có lúc anh rất thương nó (như anh hay nói, người miền bắc hiểu từ đó nhẹ hơn từ “yêu”), và đã có lúc nó rất yêu anh. Nhưng đó là quá khứ rồi, ôi cuộc đời không có gì là vĩnh cửu cả. Khi ta đã nhận ra điều ấy, thấy nỗi đau cũng vơi đi phần nào. Dù thế nào nó vẫn thấy yêu cuộc đời này quá đi. Và nó lại hát “Tôi là ai là ai mà yêu quá cuộc đời này”

Nó không thấy hối tiếc về những việc đã qua, nó đã yêu và sống chân thành. Đó sẽ là một kỷ niệm, một phần cuộc sống của nó. Hãy mở rộng trái tim để đón nhận tình yêu, tình thương của gia đình của bạn bè, tình nhân ái của mọi người xung quanh.

Muaxuan

Chia sẻ những vui buồn, cảm xúc... về cuộc sống của bạn tại doisong@vnexpress.net. Vui lòng gửi bằng file word, tên file không dấu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại575,717
  • Tổng lượt truy cập94,922,370
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây