10 lý do MacBook Pro hấp dẫn người mua

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Apple vừa cải tiến dòng MacBook Pro với hàng loạt nâng cấp, như hệ điều hành ngon hơn, bảo mật cao hơn và mức giá khá dễ thở hơn. Sau đây là 10 lý do để xem xét mua MacBook Pro.
10 lý do MacBook Pro hấp dẫn người mua

>> Apple nâng cấp MacBook Pro, giá không đổi

1. Bộ vi xử lý lõi tứ

Đã có thời bộ vi xử lý lõi kép “làm mưa làm gió” trên thị trường notebook. Những mẫu máy sử dụng loại chip này vẫn thu hút người dùng. Dòng MacBook Pro 13 inch cũng dùng vi xử lý lõi kép. Tuy nhiên, bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ từ 2,2GHz đến 2,4GHz được Apple ứng dụng trong dòng MacBook Pro 15 và 17 inch thực sự là sự đổi mới đáng chào đón. Với sự hỗ trợ của những mẫu vi xử lý Core i7 của Intel, khách hàng sẽ được trải nghiệm sức mạnh trên MacBook Pro mới nhanh hơn hẳn so với hầu hết notebook và thậm chí là máy để bàn khác. Thật không tồi chút nào.

2. Nhiều kích cỡ màn hình

Một trong những điều thú vị nhất của dòng MacBook Pro mới là mọi đối tượng khách hàng đều có thể tìm cho mình một mẫu máy hấp dẫn nhất với họ. Những người thích tính di động có thể chọn MacBook Pro 13 inch, còn những người có xu hướng ngồi cả ngày một chỗ và cần nhiều mã lực có thể chọn mẫu 17 inch để tối đa hóa màn hình. Ngoài ra, mẫu 15 inch là giải pháp phù hợp, trung hòa của hai nhu cầu trên. Nói đơn giản, dòng MacBook Pro mới của Apple làm vừa lòng hầu hết mọi người.

3. Thunderbolt là tương lai

Apple đã chính thức đánh cược tương lai vào Thundebolt, công nghệ cho phép người dùng kết nói bất cứ thiết bị ngoại vi nào với tốc độ nhanh chóng. Đó là một bước cải tiến thông minh. Thunderbolt đơn giản tốt hơn cổng USB hay FireWire, và miễn là thị trường thích ứng với nó, công nghệ này có thể thay thế tốt những công nghệ tiền nhiệm. Thunderbolt nhanh chóng trở thành điểm mạnh marketing cho dòng máy tính mới của Apple, trong đó có MacBook Pro.

4. Tuổi thọ pin tốt

Như bất kỳ notebook nào khác, thời lượng pin của dòng MacBook Pro luôn quan trọng để thu hút khách hàng. Ở điểm này, dòng máy MacBook Pro mới cải tiến của Apple mang lại 7 giờ sử dụng cho mỗi lần sạc, và cho phép tới 1.000 lần sạc, tức là, theo Apple nó nhiều gấp 3 lần so với tuổi thọ trung bình của loại pin notebook chuẩn. Công ty cho rằng với đặc điểm này, pin của MacBook Pro sẽ “sống” được 5 năm mà không gặp bất cứ trục trặc nào.

5. Thiết kế, thiết kế và thiết kế

Hãy xem trên thị trường notebook và cố gắng tìm ra một sản phẩm được thiết kế đẹp như MacBook Pro của Apple. Dòng máy mới nhất có khung vỏ nhôm, bàn phím backlit (hiển thị chiếu sáng lưng) kích cỡ đầy đủ, màn hình đẹp có mặt vát đen. Cùng với hình dáng mỏng nổi tiếng của MacBook Pro, dòng máy mới nhanh chóng trở thành thiết bị rất di động và hấp dẫn hơn các đối thủ khác.

6. Hỗ trợ FaceTime

Mặc dù đôi lúc được các nhà phân tích “nói quá”, song việc tích hợp tính năng FaceTime của Apple vào dòng máy tính này là một yếu tố rất đáng nói. Mỗi quý, Apple bán ra hàng triệu iPhone và iPad. Phần lớn những thiết bị này, bao gồm iPad 2, iPhone 4, và iPhone 4S, đều hỗ trợ công cụ chat video FaceTime. Khi các thiết bị này bán ra ngày càng nhiều, người tiêu dùng sẽ muốn tham gia vào chat video. Và giờ họ có thể làm điều đó trên MacBook Pro. Đây là một yếu tố nữa khiến MacBook Pro thêm phần quyến rũ.

7. Chuyện bảo mật

MacBook Pro sẽ đi kèm với Mac OS Lion. Điều đó không chỉ có nghĩa là người dùng sẽ được hưởng tất cả lợi ích của hệ điều hành mới nhất của Apple, như hoạt động tốt hơn, truy cập ứng dụng dễ dàng hơn, mà còn được hưởng mức bảo mật cao hơn. Windows 7, dù là hệ điều hành tốt, song không bảo mật như Mac OS X. Đó là vấn đề. Và đó là điều người tiêu dùng và doanh nghiệp suy nghĩ khi lựa chọn giữa PC hay MacBook Pro

8. Game thủ, nhà phát triển video sẽ thích

Với những người dùng mua phiên bản MacBook Pro 15 và 17 inch, Apple cho biết hai mẫu máy này có khả năng đồ họa nhanh gấp đôi các mẫu MacBook Pro trước đó. Vì thế, các game thủ và nhà phát triển video hẳn phải rất hài lòng khi nghe điều này.

9. Nhiều không gian lưu trữ hơn

Khi người tiêu dùng lưu trữ ngày càng nhiều video và nhạc vào ổ cứng, họ sẽ cần nhiều không gian hơn. May mắn là Apple đã nhận ra điều đó, và MacBook Pro đã được gia tăng đáng kể dung lượng. Giờ đây, người dùng có thể chọn mẫu MacBook Pro 13 inch với ổ cứng 750GB; mẫu 15 inch có thể có ổ cứng 500GB hoặc 750GB, còn mẫu 17 inch sẽ có ổ cứng chuẩn 750GB.

10. Giá “dễ thở” hơn

Apple thường bị chỉ trích bán sản phẩm với giá quá cao. MacBook Pro xem ra cũng nằm trong nhóm này, với khung giá từ 1.199 USD đến 2.499 USD. Tuy nhiên, dòng MacBook Pro mới được tiếng là thực sự “dễ mua” hơn. Theo thông tin, Apple MacBook Pro bản 13 inch sẽ có giá bán rẻ nhất là 1.199 USD, bản MacBook Pro 15 inch có giá khởi điểm 1.799 USD và bản 17 inch có giá là 2.199 USD.

Tất nhiên, người dùng vẫn có thể tìm thấy một mẫu máy được trang bị các tính năng, cấu hình tương tự có giá rẻ hơn MacBook Pro mấy trăm USD, song khi tính đến các yếu tó như bảo mật, chất lượng, MacBook Pro có lẽ vẫn hấp dẫn hơn. Trong tháng 11, dòng MacBook Pro mới sẽ có bán trên thị trường.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: , dẫn, người, mua, 10, do, macbook, hấp, pro

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại564,973
  • Tổng lượt truy cập94,911,626
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây