Những laptop mỏng nhẹ hot nhất châu Á

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Laptop mỏng, nhẹ thường là đối tượng chọn lựa của phụ nữ, doanh nhân, những người hay di chuyển. Tuy nhiên, các mẫu máy tính loại này do kết cấu phải đảm bảo tiêu chí mình hạc xương mai, nên cấu hìn
Những laptop mỏng nhẹ hot nhất châu Á
26/10/2011 10:00:46 AM

1a.jpg

Những laptop mỏng nhẹ “hot” nhất châu Á

Laptop mỏng, nhẹ thường là đối tượng chọn lựa của phụ nữ, doanh nhân, những người hay di chuyển. Tuy nhiên, các mẫu máy tính loại này do kết cấu phải đảm bảo tiêu chí "mình hạc xương mai", nên cấu hình thường không cao.

Dưới đây là 5 mẫu laptop do trang công nghệ Cnet giới thiệu, đủ mỏng, đủ nhẹ nhưng cũng đủ đáp ứng được những đòi hỏi của người dùng công nghệ về tốc độ xử lý, chức năng đồ họa thông thường và đặc biệt là có các tính năng giải trí cao cấp.

Những mẫu máy tính này hiện đang là các sản phẩm "đắt sô" ở châu Á:

1. Apple MacBook Pro

1a.jpg

Cấu hình cơ bản: Core i7, xung nhịp 2,7 GHz, 4 GB RAM

Xếp hạng của Cnet: 8,4/ 10 điểm

Đánh giá sơ lược: Kích thước và hình dạng rất giống với MacBook Pro của năm ngoái với lớp vỏ nhôm liền khối (unibody). Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là sự hiện diện của cổng ThunderBolt. dù không nhận được cáp kết nối cổng này kèm theo máy. Tuy nhiên, máy sở hữu CPU Sandy Bridge Core i7, vi xử lý dual-core nhanh nhất thế giới cho các thiết bị di động với công nghệ siêu phân luồng cung cấp thêm 2 nhân ảo, nâng cao tốc độ xử lý các ứng dụng. 

Kết luận: Với vỏ nhôm khối, mẫu máy tính này trông hấp dẫn hơn nhiều, dù thiết kế vẫn tương tự như những "người anh em" trước đó của nó.

2. Asus N45SF

1a.jpg

Cấu hình cơ bản: Core i5 2410M, xung nhịp 2,3 GHz, 4 GB RAM

Đánh giá sơ lược: Tại triển lãm Computex năm nay, Asus đã công bố loạt laptop dòng N mới với thiết kế hệ thống loa siêu trầm (tùy chọn) thông qua sự hợp tác của nhà phát triển hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen. Bên cạnh vẻ bóng vẩy và hiện đại, mẫu laptop này còn có khung kim loại xung quanh màn hình, bàn phím, lưới loa sang trọng và nổi bật. Màn hình của N45SF có độ phân giải 720p.

Kết luận: Mẫu laptop này của Asus cho chất lượng âm thanh quá tuyệt vời, với hệ thống loa siêu trầm như ở các thiết bị nghe nhìn cao cấp.

3. HP Envy 14

1a.jpg

Cấu hình cơ bản: Core i5 2410M, xung nhịp 2,3 GHz, 6 GB RAM

Xếp hạng của Cnet: 8/ 10 điểm

Đánh giá sơ lược: HP Envy 14 có độ mỏng 2,8 cm cùng vi xử lý Intel Core i5. Model này có màn hình kích thước 14,5 inch, độ phân giải 1.600 x 900 pixel và hệ thống hỗ trợ chuyển đổi card đồ họa rời là ATI Mobility Radeon 5650 và chip đồ họa Intel tích hợp để nâng cao hiệu suất sử dụng. Envy 14 sở hữu bàn phím backlit cùng bộ vỏ làm từ hợp kim magiê và nhôm. Model này cũng được nhà sản xuất giới thiệu có thời lượng sử dụng pin lên tới 6 tiếng liên tục.

Kết luận: Envy 14 sở hữu công nghệ âm thanh Beats Audio xuất sắc cùng các cổng kết nối như HDMI, eSATA, VGA, DisplayPort, USB hỗ trợ chuẩn USB 3.0 mới.

4. Lenovo ThinkPad X1

1a.jpg

Cấu hình cơ bản: Core i5 2520M xung nhịp 2,5 GHz, 4GB RAM

Xếp hạng của Cnet: 7,5/ 10 điểm

Đánh giá sơ lược: X1 đang là mẫu laptop mỏng nhất của dòng ThinkPad Lenovo với độ dày chưa đến 17 mm và chỉ nặng 1,72 kg. Laptop siêu mỏng của Lenovo được trang bị công nghệ sạc nhanh RapidC-harge cho phép sạc đến 80 % pin chỉ trong 30 phút, đồng thời, với phần mềm Enhanced Experience 2.0 của Lenovo sẽ giúp laptop khởi động nhanh hơn 20 giây so với các máy khác được cài Windows 7.

Kết luận: Bất kể có bộ khung mình hạc xương mai, nhưng khi chạm tay vào X1, người ta có cảm nhận máy được thiết kế hợp lý và chắc chắn hơn nhiều mẫu ThinkPad khác.

5. Toshiba Portege R830

1a.jpg

Cấu hình cơ bản: Chip Core i5 2410M, xung nhịp 2,3 GHz, 4GB RAM

Xếp hạng của Cnet: 8/ 10 điểm

Đánh giá sơ lược: Portégé R830 rất mỏng, nhẹ, cấu hình cao đặc biệt thích hợp cho người dùng sành điệu. Hệ thống làm mát Airflow Cooling với quạt chạy êm, không ồn. Vỏ máy được làm bằng hợp kim magiê cấu trúc dạng tổ ong bền chắc, chống lại rung động, rơi móp… Màn hình máy kích thước 13,3 inch, đèn nền LED và độ phân giải chuẩn HD, ổ cứng thể rắn SSD tối đa 512GB, 4GB bộ nhớ RAM DDR3 (có thể mở rộng tới 8GB)… Tính năng “mở nắp – bật máy” cho phép người dùng bật máy một cách đơn giản bằng việc mở nắp màn hình khi máy tính vẫn đang tắt hoặc ở chế độ sleep hay hibernate.

Kết luận: Với cân nặng 1,45 kg, Portege có trọng lượng nhẹ đáng ngạc nhiên, trong khi vẫn được trang bị ổ đĩa quang.

Theo VnEconomy

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại325,938
  • Tổng lượt truy cập94,672,591
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây