Lễ hội Halloween "nóng" trên mạng

Thứ tư - 26/10/2011 13:37

Lễ hội Halloween "nóng" trên mạng

Mặc dù còn khoảng một tuần nữa “Lễ hội ma” Halloween mới chính thức mở màn, không khí náo nhiệt đã hiển hiện rõ nét, đặc biệt là trên các trang mua bán trực tuyến. Tuy vậy, ảnh hưởng của bão giá cũng tác động đáng kể đến việc chuẩn bị cho Lễ hội này.

Sôi động không khí Halloween cận kề

 

Trên các diễn đàn, mạng xã hội… không khí Halloween ngày càng tưng bừng. Các câu hỏi Halloween 2011 đi chơi đâu, trong đêm Halloween nên hoá trang thế nào, trang điểm thế nào nhìn kinh nhất, mua đồ độc hoá trang cho ngày “Lễ hội ma” ở đâu… liên tục làm nóng cộng đồng thời gian qua. Các lời khuyên, tư vấn của những người có kinh nghiệm, những du học sinh từ nước ngoài về cũng góp phần “cổ động” tích cực cho sự kiện sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 sắp tới.
 

 

Khá nhiều câu hỏi và thắc mắc nhằm chuẩn bị cho Halloween trên mạng.

 

 

Theo anh Trương Minh Thắng, sinh viên đại học FPT “Năm nay mình đã mời được cô bạn học cùng cấp III mà mình quý mến tham dự đêm Halloween. Mình đã dành nhiều thời gian nghiên cứu xu hướng và mình hy vọng sẽ tạo được ấn tượng tốt nhất với bạn ấy. Rất may mọi thứ đều sẵn có trên mạng và mình đã nhận được nhiều lời tư vấn rất hay từ thế giới mạng”.

 

“Mình rất vui vì có thể tham dự một Lễ hội tuyệt vời như Halloween tại Hà Nội. Khoảng hơn 4 năm trước, mình không biết nhiều hoạt động tương tự tại Việt Nam. Sau khi thưởng thức mấy Halloween tại nước ngoài, mình đâm nghiện. Thật may là sau khi Google tìm hiểu, mình đã tìm thấy một số hoạt động khá hay, hấp dẫn và mình đã kịp đăng ký tham gia”, anh Đào Thắng, du học sinh từ New-Zealand cho biết.

 

Sản phẩm giá rẻ được chuộng

 

Từ cuối tháng 9/2011 đến đầu tháng 10/2011, thị trường phục vụ “Lễ hội ma” đã rục rịch “nóng”. Theo khảo sát của phóng viên, năm nay các mặt hàng, phụ kiện, đồ chơi không khác quá nhiều về kiểu dáng, mẫu mã so với một vài năm trước. Tuy nhiên, do bão giá, giá cả trung bình đội lên từ 5% đến xấp xỉ 30%. Vì vậy, các mặt hàng giá rẻ vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều, phổ biến vẫn là quả bí ngô, mặt nạ, mô hình bộ xương, nón phù thuỷ…

 

“Năm nay giá cả tăng nhiều nên mình và nhiều bạn không mạnh tay đầu tư các món đồ có giá trị cao như các năm. Nếu chịu khó để ý tìm kiếm sẽ thấy nhiều mặt hàng có giá không cao nhưng giá trị sử dụng khá hiệu quả. Mình thấy như vậy sẽ hợp lý hơn vì Halloween chỉ diễn ra có một ngày. Ngoài ra, mình cũng tận dụng lại một số dụng cụ từ năm ngoái”, Dương Thị Phương, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chia sẻ.

 

Ghé qua các cửa hàng bán đồ chuẩn bị Halloween tại Hà Nội là Hãng Mã, Lương Văn Can… bí ngô vẫn là sản phẩm “số một”. Giá của loại “quả của Halloween” này tương đối rẻ, chỉ từ 20,000 VNĐ đến dưới 100,000 VNĐ, đồ hóa trang bao gồm tóc giả, mặt nạ, gậy phép thuật, bồ quần áo mũ phù thủy giá 70.000 đồng đến 250.000 đồng... Tuy vậy, theo một số chủ cửa hàng, nhu cầu của khách hàng năm nay muốn thay đổi nên nhiều khách hàng đã chọn giải pháp lên mạng tìm kiếm, thậm chí họ mang cả ảnh chụp sản phẩm từ trên mạng đến của hàng hỏi mua.

 

“Mặt hàng đang được quan tâm nhiều nhất chính là những mẫu mặt nạ hoá trang bằng lông vũ làm từ nhiều chất liệu, màu sắc… với giá cả hết sức phải chăng từ 30,000 đến hơn 100,000 VNĐ. Chỉ cần số tiền nhỏ cùng một trang phục là bạn có thể yên tâm hoà mình vào dòng người tham dự đêm Halloween. Năm nay xu thế mặt nạ nghiêng về phân trang phục hoá trang chứ không còn chuộng những mẫu mặt nạ lem nhem máu, kinh dị như các năm trước”, bà Mai Thu Trang, phụ trách Marketing của Sàn Vatgia.com nhận định.

 

 

Từ 30,000 VNĐ khách hàng sẽ có một chiếc mặt nạ hợp mốt Halloween năm nay trên mạng.

 

 

Ngoài xu thế mặt nạ, các bộ trang phục hoá trang thành phù thuỷ, cướp biển, ma cà rồng… cũng được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Do khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên… nên các mẫu trang phục rất trẻ trung, bắt mắt và thường được mua theo đôi hoặc theo nhóm vì như vậy giá thường mềm hơn so với mua lẻ.

 

Có thể thấy các mặt hàng giá rẻ trên hầu hết đều có xuất xứ từ Trung Quốc với chất lượng và mức độ an toàn chưa được kiểm định. Với tâm lý chỉ dùng một lần rồi bỏ, nhiều bạn trẻ “tặc lưỡi” chấp nhận. Cho đến nay, chưa có vụ việc đáng tiếc nào xuất phát từ các sản phẩm Halloween trôi nổi được ghi nhận. Theo lời khuyên của một số chuyên gia, khách hàng hãy lựa chọn các cửa hàng có uy tín để đảm bảo lợi ích sức khoẻ.
 

Minh Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay31,542
  • Tháng hiện tại578,203
  • Tổng lượt truy cập94,924,856
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây