ARM sẽ ra chip cho smartphone giá rẻ trước 2013

Thứ năm - 20/10/2011 08:18

ARM sẽ ra chip cho smartphone giá rẻ trước 2013

Mẫu chip mới có thể sử dụng cả hai nền tảng A7 và A15 của ARM giúp cho thiết bị có khả năng xử lý mạnh mẽ cũng như tiết kiệm điện năng.

Mẫu chip mới có thể sử dụng cả hai nền tảng A7 và A15 của ARM giúp cho thiết bị có khả năng xử lý mạnh mẽ cũng như tiết kiệm điện năng.

ARM sẽ ra chip cho smartphone giá rẻ trước 2013
Kiến trúc A7 có khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới 5 lần so với thế hệ cũ. (Ảnh: Pcmag).

Nhà sản chip ARM của Anh vừa giới thiệu thiết kế chip mới có sức mạnh ngang ngửa với các mẫu vi xử lý cho smartphone cao cấp hiện nay nhưng lại tiết kiệm điện năng lên tới năm lần. Công ty này cho biết sản phẩm này nhắm vào các model smartphone có giá dưới 100 USD và sẽ xuất hiện trên thị trường vào trước năm 2013.

Theo Reuters, ARM đang thống trị về vi xử lý dùng trên smartphone và tablet. Công ty này cho hay, mẫu chip Cortex A7 mới nhất chính là thiết bị tiết kiệm điện năng nhất hiện nay. Vi xử lý mới của công này có kích thước là 28 nanomet.

ARM sẽ ra chip cho smartphone giá rẻ trước 2013
Intel muốn nhảy vào thị trường smartphone với kiến trúc Ivy Bridge.

Giám đốc điều hành của ARM cho biết, kiến trúc A7 mới và A15 đang dùng trên các smartphone cao cấp hiện tại có thể được tích hợp ngay trên một con chip duy nhất. Trong đó, A7 mới được nhắm tới các tác vụ đơn giản như mạng xã hội còn A15 lại hướng vào các công việc phức tạp hơn như tìm đường.

Việc chuyển đổi được vi xử lý thực hiện và phần lớn phụ thuộc vào hệ điều hành. Khi được sử dụng cùng lúc, chip có thể tiết kiệm điện năng lên tới 70% đối với các smartphone cao cấp.

Giám đốc điều hành của hãng cho biết Cortex A7 sẽ giúp ARM cùng các đối tác sản xuất chip khác vượt lên Intel về mặt hiệu năng. Kiến trúc của Intel hiện được sử dụng hầu hết trên các PC nhưng công ty này lại gặp khó khăn trong việc đưa chúng lên các thiết bị di động.

Mặc dù vậy, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới vào tháng 5 cũng đã giới thiệu công nghệ sản xuất "tri-gate" mới mang tên Ivy Bridge để sử dụng trên smartphone.

Tác giả: Theo Số hóa

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay14,224
  • Tháng hiện tại180,771
  • Tổng lượt truy cập94,329,435
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây