Laptop màn hình cảm ứng tăng trưởng chậm

Thứ tư - 27/11/2013 21:38

Laptop màn hình cảm ứng tăng trưởng chậm

Theo dự báo của NPD DisplaySearch, sản lượng laptop màn hình cảm ứng được bán trong năm 2013 sẽ đạt khoảng 20 triệu chiếc.

Theo dự báo của NPD DisplaySearch, sản lượng laptop màn hình cảm ứng được bán trong năm 2013 sẽ đạt khoảng 20 triệu chiếc.

Trong nửa đầu năm 2013, lượng máy tính xách tay màn hình cảm ứng bán ra trên toàn thế giới đạt 6,2 triệu máy. Trong đó, lượng máy tính siêu mỏng trang bị màn hình cảm ứng đạt 1,7 triệu chiếc, còn lại là 4,5 triệu sản phẩm thông thường.

Laptop màn hình cảm ứng tăng trưởng chậm
Biểu đồ dự báo sản lượng notebook màn hình cảm ứng (phần tô xanh) của NPD DisplaySearch.

Theo chuyên gia phân tích Ric-hard Shim tại NPD DisplaySearch, lượng tăng trưởng laptop màn hình cảm ứng trong nửa đầu năm 2013 này khá mờ nhạt vì giá bán thiết bị còn cao và giao diện cảm ứng còn kém hấp dẫn người dùng. Hồi đầu năm nay, IDC từng dự báo lượng máy tính xách tay màn hình cảm ứng chỉ chiếm khoảng từ 10% đến 15% trong tổng số máy tính xách tay được bán ra trong cả năm. Chuyên gia phân tích Bob O'Donnell của IDC lúc đó cho rằng “điều khiển cảm ứng không hấp dẫn với hầu hết mọi người dùng máy tính” vì “không có nhiều ứng dụng cần đến giao diện điều khiển cảm ứng mà người dùng cảm thấy cần thiết”.

Theo phân tích của NPD DisplaySearch, máy tính trang bị màn hình cảm ứng vẫn có thể thu hút người dùng, nếu khách hàng dự định mua máy trong một vài năm nữa bắt đầu mua những sản phẩm này ngay bây giờ để tận dụng những lợi thế từ giao diện điều khiển cảm ứng Windows.

Trong số các nhà sản xuất, Asus là thương hiệu có sản lượng máy tính xách tay màn hình cảm ứng cao nhất hiện nay, chiếm 26,3% thị phần máy tính xách tay toàn thế giới. Liền sau Asus là những thương hiệu quen thuộc khác như Lenovo, Acer Group, HP và Sony.

Tác giả: Theo Vnexpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay38,250
  • Tháng hiện tại321,244
  • Tổng lượt truy cập94,667,897
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây