Tablet sẽ chiếm nửa lượng PC xuất xưởng 2014

Thứ tư - 04/12/2013 07:19

Tablet sẽ chiếm nửa lượng PC xuất xưởng 2014

Thị trường tablet sẽ tiếp tục bị Apple và Samsung thống trị nhưng đồng thời cũng xuất hiện một đối thủ lớn cạnh tranh là Microsoft.

Thị trường tablet sẽ tiếp tục bị Apple và Samsung thống trị nhưng đồng thời cũng xuất hiện một đối thủ lớn cạnh tranh là Microsoft.

Theo các chuyên gia từ hãng phân tích Canalys Research, số lượng tablet xuất xưởng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và được dự đoán sẽ chiếm phân nửa lượng PC nói chung được bán ra dù ngành công nghiệp máy tính truyền thống đang có xu hướng đi xuống.

Số liệu của Canalys cho thấy, sẽ có 285 triệu tablet chủ yếu là các thiết bị chạy hệ điều hành di động Android của Google và iPad của Apple được bán ra trong năm sau, chiếm khoảng 50% thị phần trong thị trường PC. Trong khi đó, số lượng máy tính xách tay được bán ra dự đoán là khoảng 192 triệu và máy tính để bàn là 98 triệu. Trong quý III/2013 vừa qua, tablet chiếm 40% lượng PC xuất xưởng và chỉ ít hơn tổng số PC truyền thống được bán ra khoảng nửa triệu máy.

Tablet sẽ chiếm nửa lượng PC xuất xưởng năm 2014
Apple và Samsung vẫn tiếp tục thống trị thị trường tablet. Ảnh: Tablet-news.

Các nhà phân tích cho rằng, tablet có xu hướng tiếp tục tăng trưởng và dự báo sẽ qua mặt PC truyền thống trong thời gian sắp tới. Một phân tích từ hãng IDC đầu năm nay cũng dự đoán số lượng tablet xuất xưởng sẽ cao hơn lượng máy tính xách tay xuất xưởng trong năm 2013 và sẽ qua mặt tất cả các sản phẩm PC khác vào năm 2015.

Bob O'Donnell, Phó chủ tịch Chương trình của IDC, cho biết, người dùng vẫn tiếp tục sử dụng PC làm thiết bị điện toán chính, trong khi các thiết bị di động khác như tablet và smartphone chủ yếu được dùng để kiểm tra email và duyệt web. Nghiên cứu của IDC cho thấy, hàng ngày người dùng vẫn sử dụng PC nhiều hơn và thường chỉ mua máy tính mới để thay thế mỗi 5 năm một lần so với thói quen 4 năm một lần như trước đây. Xu hướng này dẫn đến số lượng PC xuất xưởng hàng năm bị sụt giảm đáng kể.

Cũng theo khảo sát của Canalys, số lượng tablet chạy Android hiện chiếm khoảng 65% thị phần trong khi iPad của Apple đứng thứ hai với 30%, phần còn lại là của các loại máy tính bảng khác.

Theo Canalys, Microsoft được cho sẽ chiếm một thị phần tablet nhỏ trong năm 2014. Hãng phần mềm khổng lồ này vừa mua lại bộ phận di động của Nokia với giá 7,1 tỷ USD với kỳ vọng trở thành một trong những đối thủ lớn nhất của ngành thiết bị di động.

Nhà phân tích Pin Chen Tang của Canalys cho biết, Microsoft cần đưa ra chiến lược đúng đắn để xây dựng hệ sinh thái riêng cho mảng kinh doanh di động của họ, gồm các nền tảng Windows 8, Windows PhoneWindows RT cho thiết bị chạy trên cấu trúc ARM.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay25,142
  • Tháng hiện tại308,136
  • Tổng lượt truy cập94,654,789
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây