Trung Quốc không cắt giao dịch với ngân hàng của Triều Tiên

Thứ tư - 08/05/2013 23:50
Hãng Kyodo đưa tin, ngày 8/5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã từ chối xác nhận việc Ngân hàng Trung Quốc (BOC) - một định chế cho vay quan trọng của nước này, ngừng giao dịch với Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên.
Đây rõ ràng là động thái nhằm trừng phạt Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân thứ ba hồi tháng Hai.
 
Trả lời phóng viên trong cuộc họp báo khi được hỏi liệu BOC, ngân hàng ngoại hối lớn nhất Trung Quốc, có đóng tài khoản của Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên và ngừng các giao dịch với định chế này như thông tin ngày 7/5 của một số cơ quan truyền thông hay không, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định: "Để có thông tin cụ thể, hãy chuyển câu hỏi đến nhà chức trách có thẩm quyền của Trung Quốc. Trung Quốc luôn thực thi những nghị quyết này một cách nghiêm ngặt", ý chỉ một loạt nghị quyết được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua để đáp lại các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Triều Tiên.

Bà Hoa khẳng định Trung Quốc cam kết hợp tác với các cường quốc khác trong khu vực để đảm bảo hoà bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.
 
Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay29,855
  • Tháng hiện tại221,144
  • Tổng lượt truy cập94,369,808
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây