5 lựa chọn thay thế Siri của iPhone 4S

Thứ bảy - 22/10/2011 00:00

5 lựa chọn thay thế Siri của iPhone 4S

Ứng dụng nhận dạng giọng nói Siri được xem là lí do hàng đầu khiến nhiều người muốn nâng cấp lên iPhone 4S. Tuy nhiên, không phải chỉ Siri mới có thể trở thành trợ lí ảo cho smartphone của b
22/10/2011 11:00:05 AM

iphone-4s-siri.gif

5 lựa chọn thay thế Siri của iPhone 4S

ICTnews - Ứng dụng nhận dạng giọng nói Siri được xem là lí do hàng đầu khiến nhiều người muốn nâng cấp lên iPhone 4S. Tuy nhiên, không phải chỉ Siri mới có thể trở thành trợ lí ảo cho smartphone của bạn.

>>Siri trên iPhone 4S có thể làm những gì?

Dưới đây là danh sách 5 ứng dụng nhận dạng giọng nói có tính năng tương đồng với Siri, hoạt động trên nền Android/iOS:

Vlingo (Androi/iOS, miễn phí)

Bản mô tả ứng dụng Vlingo trên Android Market như sau: “Bạn tìm kiếm tính năng tương tự Siri cho thiết bị Android của mình? Không cần nữa.”

Vlingo hiện chạy được trên cả hai hệ điều hành Android và iOS, tuy không hiểu ngôn ngữ tự nhiên như Siri, nhưng có thể thực hiện một loạt lệnh trên ứng dụng. Vlingo sở hữu nhiều tính năng tốt mà Siri không làm được như: gửi tin nhắn văn bản và email, quay số, tìm kiếm web, tra cứu doanh nghiệp địa phương, dẫn đường, cập nhật Facebook và Twitter, check-in Foursquare và chạy ứng dụng. Vlingo cũng có phiên bản InCar rảnh tay hoàn toàn khi lái xe. Bạn có thể lựa chọn Vlingo là chế độ nhập giọng nói (Voice Input) mặc định trong thực đơn cài đặt Android để truy cập tực tiếp ứng dụng khi bấm phím microphone trên bàn phím.

Iris (Android, miễn phí, bản thử nghiệm)

slide_194019_420455_large.jpg

Iris tụt hậu hơn so với Siri, vì đơn giản Siri chính là nguồn cảm hứng cho các nhà phát triển xây dựng trợ lí giọng nói tương tự cho Android.

Phiên bản đầu tiên chỉ mất 8 giờ để hoàn thành, và có mặt trên Android Market từ ngày 18/10. Hiện tại, Iris chưa thực sự hoàn thành nhiều hành động như Vlingo, nhưng đáp lại khá tốt câu hỏi của người dùng, cả những câu hỏi có tính lí thuyết như lịch sự, từ điển Wikipedia và những câu hỏi cá nhân hài hước.

Iris mới dừng ở mức độ gây tò mò, nhưng vẫn là ứng dụng Android đáng theo dõi.

Speaktoit (Android, miễn phí)

slide_194019_420562_large.jpg

Speaktoit tương tự Vlingo, có thể hoàn thành một số nhiệm vụ như mở ứng dụng, cập nhật Facebook và Twitter, dẫn đường và thời tiết địa phương… Điểm khác biệt là Speaktoit cố gắng hiểu ngôn ngữ con người như Siri, và cũng có thành quả nhất định. Ứng dụng này mới là bản thử nghiệm, và do vậy không tránh khỏi trục trặc.

Tuy nhiên, Speaktoit vẫn là ứng dụng đáng chú ý, kết hợp cả nhận dạng giọng nói tự nhiên, hội thoại và nỗ lực thực thi tác vụ trên điện thoại để trở thành “Siri trên Android”.

Dragon Go! (iOS, miễn phí)

slide_194019_420919_large.jpg

Là ứng dụng miễn phí cho iPhone, Dragon Go! cung cấp nhiều tính năng dựa vào giọng nói khá ấn tượng dành cho những ai không muốn nâng cấp lên iPhone 4S. Dragon Go! phản xạ dải lệnh rộng và có thể tải phần mềm, tìm kiếm sách, doanh nghiệp và sự kiện sắp tới, chỉ đường, thời tiết địa phương và vài ứng dụng định sẵn. Ứng dụng này cũng tích hợp nhiều trang web để tìm kiếm nội dung ưa thích.

Giao diện kết quả được chia theo từng trang web và ứng dụng rõ ràng và dễ nhìn. Dragon Go! thiếu vài ứng dụng cho phép viết tin nhắn hay cập nhật mạng xã hội như Vlingo nhưng sở hữu năng lực tìm kiếm tuyệt vời thông qua lệnh bằng giọng nói.

Voice Actions (iOS, 4,99 USD)

slide_194019_421079_large.jpg

Voice Actions có thể làm nhiều thứ như Siri, nhưng thiếu sự tinh tế, giao diện mượt mà và thành công tương tự Siri. Ứng dụng này có thể gửi tin nhắn văn bản, email; trả lời hội thoại và thông tin lí thuyết; chơi nhạt trên iPod theo tên nghệ sĩ; duyệt web và tìm kiếm Google; chỉ đường; ghi nhớ; dịch tiếng Anh sang Pháp; gọi điện. Một số thao tác chậm và không tích hợp cùng hệ thống như Siri và Vlingo.

Du Lam

Theo Huffingtonpost

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: iphone, của, 5, thế, lựa, chọn, thay, 4s, siri

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay41,666
  • Tháng hiện tại363,619
  • Tổng lượt truy cập94,710,272
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây