Quản lý mật khẩu với LastPass

Thứ sáu - 21/10/2011 02:00
Bạn luôn đau đầu trong việc bảo mật mật khẩu của bạn như số tài khoản và mật khẩu và nhất là mật khẩu kèm theo chồng chất lên. Chính vì vậy đó là thời gian để bắt đầu với LastPass nhằm tạo ra và quản lý ổn định an...
Quản lý mật khẩu với LastPass
Bạn luôn đau đầu trong việc bảo mật mật khẩu của bạn như số tài khoản và mật khẩu và nhất là mật khẩu kèm theo chồng chất lên. Chính vì vậy đó là thời gian để bắt đầu với LastPass nhằm tạo ra và quản lý ổn định an toàn các mật khẩu .


Vậy thì LastPass là gì và tại sao bạn cần nó?


 
LastPass là một công cụ quản lý mật khẩu. Phần mềm này bao gồm các công cụ tạo mật khẩu, hình thức tự động điền, cũng như hoàn thành đăng nhập / mật khẩu tự động. LastPass có thể sử dụng cho Windows, OS X, và Linux cũng như iOS, Android, BlackBerry, Windows Mobile, Symbian, và webOS. LastPass cũng cung cấp tiện ích cho Internet Explorer, Firefox, Safari, Chrome, và Opera.


1. Đăng ký và cài đặt LastPass



Điều đầu tiên bạn cần làm là có được cho mình một tài khoản LastPass miễn phí . Bạn truy cập vào trang https://lastpass.com/misc_download.php và tải về phần mềm thích hợp cho máy tính của bạn.


Dưới đây là gói phần mềm LastPass cho Windows, nhưng các bước cài đặt cho mỗi hệ điều hành khá giống nhau. Tiến hành chạy ứng dụng và kiểm tra các trình duyệt web mà bạn muốn cài đặt LastPass .

+ Chọn vào mục bạn làm không có một tài khoản và muốn tạo ra tài khoản.
 



+ Gõ vào địa chỉ email chính của bạn và chọn một mật khẩu mạnh. Bạn sẽ chỉ được sử dụng mật khẩu để truy cập vào kho quỹ mật khẩu web của bạn và đăng nhập một lần cho tất cả các phiên trình duyệt cơ sở dữ liệu.


- Bạn nhập lại mật khẩu lần nữa để đảm bảo nếu bạn bị mất mật khẩu LastPass của bạn, bạn sẽ hoàn toàn không thể đăng nhập được.


- Tại thời điểm này, bạn sẽ được nhắc nhở để nhập khẩu tất cả các mật khẩu từ trình duyệt web của bạn vào LastPass. Thậm chí nếu bạn đã sử dụng "mật khẩu" cho tất cả các mật khẩu của bạn, nó sẽ xây dựng một danh sách các trang web bạn đã sử dụng mật khẩu không an toàn để sau này có thể quay trở lại và cập nhật chúng. Trong bước tiếp theo, nó sẽ liệt kê tất cả các trang web của bạn lưu tên người dùng / mật khẩu của mình, và một chuyển đổi cho bạn lựa chọn và bỏ chọn chúng cho nhập khẩu vào LastPass.


- Bước cài đặt cuối cùng là để xác định có hay không LastPass nên đăng xuất khi trình duyệt đóng cửa và có hoặc không LastPass Vault của bạn trên trang chủ của bạn. Bạn nên thiết lập nó để đăng xuất bạn ra ngoài và không sử dụng là trang chủ của bạn. Bạn cũng nên chống lại những điều đó nếu bạn đang sử dụng LastPass trên một máy tính xách tay hoặc thiết bị di động Bằng cách chọn vào các mục như hợp thoại phía dưới.


- Sau khi bạn hoàn thành việc cài đặt LastPass, khởi động một trong các trình duyệt web. Đăng nhập sử dụng email của bạn và mật khẩu LastPass. Một khi bạn đăng nhập mới có logo của LastPass chuyển từ màu xám đen đỏ và trắng.


- Nhấp chuột vào biểu tượng Preferences .


- Giữ nguyên các thông báo mặc định. 


Từ đây LastPass sẽ tự động phát hiện khi bạn đang truy cập một trang web mà bạn đã tạo ra một đăng nhập và sẽ nhắc bạn tạo một mật khẩu an toàn cho các trang web mới mà bạn đang tham gia.


2. Sử dụng LastPass Tạo và lưu trữ mật khẩu an toàn:



- Khi bạn tạo một tài khoản mới cho một dịch vụ web, LastPass sẽ nhắc bạn tạo một tài khoản an toàn. Trong hình trên, chúng tôi bắt đầu quá trình đăng ký cho một tài khoản Yahoo! Mail. Khi bạn nhấp vào nút tạo LastPass sẽ mở một tab mới với mật khẩu.


- Ở đây bạn có thể thiết lập chiều dài mật khẩu của bạn và các thông số khác. Bạn có thể chấp nhận mật khẩu hoặc tạo ra một cái mới với các biến số mới cho đến khi bạn hài lòng. Khi bạn nhấn chấp nhận LastPass sẽ tự động điền vào cho các trang web (và nhớ thay cho bạn).


- Khi bạn đang thực hiện điền thông tin tài khoản của bạn LastPass một lần nữa sẽ phát hiện rằng có hoạt động với tài khoản mới. Nó sẽ yêu cầu bạn cho một trong hai xác nhận bạn đã thay đổi mật khẩu hoặc lưu một trang web mới như là một mục mới trong cơ sở dữ liệu mật khẩu của bạn. Vì chúng ta chỉ cần tạo ra một tài khoản mới, nên bạn nhấn Save trang web mới (nếu bạn đang thay đổi mật khẩu trên một trang web hiện tại đã có trong cơ sở dữ liệu LastPass của bạn, bạn nhấp vào Confirm).

Khi bạn nhấp vào Lưu trang web mới, hãy kiểm tra các URL vàTên. 


- Bạn cần thường xuyên sử dụng để đăng nhập vào Yahoo! Mail:


Từ menu này, bạn cũng có thể chuyển đổi những thứ như tự động điền / tự động đăng nhập và yêu cầu nhập mật khẩu chính trước khi truy cập vào mục đó.



Đỗ Thị Thuyền

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại336,632
  • Tổng lượt truy cập94,683,285
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây