Giải pháp cho phụ huynh có con nghiện Internet và game online

Chủ nhật - 23/10/2011 05:00

Giải pháp cho phụ huynh có con nghiện Internet và game online

Việc xuất hiện giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng với tên gọi phần mềm iSAFE – Chỉ lối online, đang được xem như cứu cánh của các phụ huynh có con nghiện Internet và game online, bên đó còn bảo vệ được con cái của mình.

Bất lực nhìn con nghiện Internet và game online

Ông Bùi Đức Chính, tại Tân Phú, TPHCM cho biết, ông tiếp cận máy tính từ 1997 và qua quá trình làm việc nhận ra được nhiều điểm nguy hiểm từ mặt trái của nó. Ý thức được điều đó, 4 năm trước khi con út ông học lớp 9 và con thứ 2 học lớp 12, khi thấy các con mình không thể kiểm soát được các hành vi trên Internet cả ông và vợ đã la mắng, thậm chí cúp điện và vợ ông còn khóa máy lại bằng chìa khóa, nhưng cũng đàng bất lực với các con mình. Tìm hiểu khắp nơi, ông cũng tìm được một phần mềm hạn chế giờ truy cập máy tính của các con, nhưng kết quả chỉ được một thời gian ngắn sau đó các con ông cũng tìm được cách bẻ khóa phần mềm này và đành bất lực.

Cô Nguyễn Thị Hoa, tại Gia Lai, với cậu con đầu suốt ngày chơi game online, đã không dám nhờ người thân mua máy tính để bàn cho các con mà quyết định chọn laptop. Mặc dù với thu nhập của gia đình, biết máy bàn có giá rẻ và cấu hình mạnh hơn, nhưng chị vẫn phải chọn laptop, vì như thế chị có thể dễ dàng cất nó vào tủ hay phòng khóa lại, nhằm hạn chế giờ truy cập máy tính hay chơi game online của các con mình. Cô cho biết, đó được coi là cách hữu hiệu nhất, bởi ở nhà cả cô và chú đều không biết nhiều về tin học, nên không biết dùng cách nào để hạn chế con cái một cách thuận tiện nhất.

Nhiều trung tâm tâm lí và những người làm trong một số cơ quan chức năng cho biết, họ luôn thường xuyên nhận được các cuộc điện thoại của phụ huynh, than thở về việc họ bất lực trong việc quản lý các con mình truy cập vào máy tính để vào mạng Internet hay chơi game online và yêu cầu được “cầu cứu”. Tuy nhiên, các biện pháp được đưa ra đều tỏ ra không hữu hiệu và chỉ áp dụng được trong một thời gian ngắn.

Giải pháp cho các bậc phụ huynh

Việc công ty iSoftware tung ra giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng thông qua phần mềm thuần Việt iSAFE – Chỉ lối online, đang được xem là “cứu cánh” cho những vị phụ huynh muốn quản con em mình trên môi trường Internet và sức quyến rũ của game online hiện nay. Đây là một phần mềm qua đó giúp bố mẹ quản lý con em của mình được gần như tất cả các hoạt động trên máy tính, từ thời gian truy cập, chơi game, ứng dụng, vào các trang web có nội dung xấu, độ tuổi...điểm nhấn của chương trình đó là cha mẹ có thể quản lý con em của mình mọi lúc, mọi nơi thông qua hệ thống trực tuyến được tích hợp tại trang web của phần mềm này là isafe.vn.

Với việc là một phần mềm thuần Việt, nên việc cài đặt và sử dụng phần mềm này được iSoftware thiết kế đơn giản nhất để cả người dùng không biết nhiều về tin học cũng có thể sử dụng được. Nếu như bố mẹ chỉ biết một chút về tin học có thể sử dụng hệ thống thiết lập tự động hoặc từng bước có sẵn do phần mềm đưa ra, còn nếu am hiểu có thể sử dụng các bước thiết lập chi tiết trên phần mềm. Trường hợp, nếu không hiểu biết gì về máy tính, iSoftware cũng hỗ trợ một đội ngũ cài đặt phần mềm đến tận nhà để giúp đỡ (hiện đã triển khai tại 4 tỉnh là TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ và Đà Nẵng), hoặc quý phụ huynh có thẻ gọi đến đường dây nóng 1900 55 88 60 để được hướng dẫn cụ thể hơn. Phía công ty cũng thành lập một diễn đàn tại website của mình để các bậc phụ huynh có thể trao đổi các kinh nghiệm xử lý với nhau, khi phát hiện con cái mình truy cập vào nội dung xấu thông qua báo cáo của chương trình, đặc biệt trong này có các chuyên gia về tâm lí, sẵn sàng trả lời những câu hỏi thắc mắc của các phụ huynh đưa ra.

Đánh giá về giải pháp này ông Trần Hường, Phó giám đốc cơ quan địa diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TPHCM cho biết: Không gian mạng bên cạnh cung cấp cho ta bể kiến thức mênh mông, cũng đầy những vấn đề không tốt. Muốn bảo vệ lâu dài cho trẻ em trước những ảnh hưởng xấu từ đó, sẽ phải có sự tham gia của tất cả các tổ chức trong xã hội. Tuy nhiên, để có những giải pháp lâu dài thì phải bắt đầu từ những giải pháp trước mắt và iSAFE là một trong những giải pháp trước mắt quan trọng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hợp tác với iSoftware để đưa giải pháp ra cộng đồng và đến các cha mẹ học sinh. Ông cũng nhấn mạnh, đây chỉ là một giải pháp chứ không phải tất cả giải pháp, vì vậy cái quan trọng vẫn là việc trao đổi trong cộng đồng các phụ huynh với nhau, những chia sẻ của các chuyên gia tâm lí, hay thậm chí nếu cần thiết Bộ Giáo dục cũng sẽ tham gia vào cộng đồng này, để làm sao đưa ra thêm nhiều giải pháp giúp môi trường mạng trở nên an toàn hơn.

Hiện công ty iSoftware đang cho các phụ huynh dùng thử chương trình iSAFE miễn phí trong 30 ngày. Để có thể sử dụng được phần mềm iSAFE – Chỉ lối online, người dùng cần truy cập vào địa chỉ www.isafe.vn để tải chương trình và file hướng dẫn cài đặt về, sau đó tiến hành đăng ký qua website sẽ được gửi mã kích hoạt để dùng thử. Nếu thấy hiệu quả người dùng có thể tiến hành đặt mua thông qua con đường trực tuyến bằng cách dùng dịch vụ Internet Banking hay thẻ cào điện thoại MobiFone, VinaPhone để mua. Ngoài ra người dùng cũng có thể đến các đại lý phân phối sản phẩm để mua một bộ CD với giá 299 ngàn đồng. Mức giá chi tiết của iSAFE người dùng có thể tham khảo tại đây: http://online.isafe.vn/?c=Datmua .

Tác giả: Lê Mỹ

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại334,023
  • Tổng lượt truy cập94,680,676
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây