Right Click Enhancer: Mở nhanh ứng dụng từ menu chuột phải

Thứ năm - 03/11/2011 03:14
Right Click Enhancer giúp bạn đưa các biểu tượng ứng dụng lên menu chuột phải khi nhấn trên Desktop, lên một tập tin/thư mục, hay vị trí bất kì trên Windows Explorer
Right Click Enhancer: Mở nhanh ứng dụng từ menu chuột phải
Để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng máy tính, bạn có thể đặt các biểu tượng lên màn hình Desktop. Tuy nhiên, sau một thời gian, màn hình sẽ không còn đủ chỗ hiện thị, chưa kể quá nhiều biểu tượng trên màn hình sẽ chiếm một phần bộ nhớ card màn hình. Lúc này, bạn có thể đưa các biểu tượng ứng dụng lên menu chuột phải khi nhấn trên Desktop, lên một tập tin/thư mục, hay vị trí bất kì trên Windows Explorer,… để kích hoạt sử dụng nhanh chóng, thông qua chương trình Right Click Enhancer.

Right Click Enhancer (RCE) hoàn toàn miễn phí, tương thích với Windows XP/Vista/7, bản cài đặt được cung cấp tại địa chỉ này (dung lượng: 1,62MB), bản portable được cung cấp tại đây (dung lượng: 665,43KB).


RCE hỗ trợ bạn thêm biểu tượng để kích hoạt nhanh ứng dụng vào các vị trí:
 

- Thêm biểu tượng vào My Computer.
- Thêm tùy chọn trực tiếp vào Menu chuột phải.
- Thêm tùy chọn trong mục Send To trên menu chuột phải.
- Thêm tùy chọn vào mục tạo mới tập tin (New) trong menu chuột phải.
- Thêm vị trí để tạo shortcut cho tập tin/thư mục.


Để thêm một biểu tượng vào My Computer, trên giao diện chính của RCE, bạn chọn My Computer Manager > nhấn vào biểu tượng Add File để thêm tập tin hay chọn Add Folder để thêm một thư mục nào đó vào trực tiếp My Computer, giúp cho việc truy xuất nhanh sau này.


Tính năng Right Click Tweaker cho phép bạn thêm một số tùy chọn vào menu chuột phải, bạn chỉ việc đánh dấu vào trước các tùy chọn muốn dùng. Xong, nhấn Apply Tweakers.


Tiếp theo, bạn có thể thiết lập một thư mục để thực hiện tính năng Send To nhanh chóng bằng công cụ Send To Manage. Theo đó, bạn chọn Add To Send To, rồi chỉ đường dẫn đến thư mục sẽ thêm vào danh mục Send To mỗi khi nhấn chuột phải lên một tập tin/thư mục.


Ngoài ra, trong quá trình thêm tập tin/thư mục vào các vị trí tiện lợi cho việc kích hoạt sử dụng, bạn còn có thể tùy chỉnh hình ảnh hiện thị cho tập tin/thư mục đó được đẹp hơn.

 
 
Phạm Lý Thành

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay30,218
  • Tháng hiện tại459,070
  • Tổng lượt truy cập94,805,723
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây