3 cách kích hoạt tài khoản Administrator trong Windows 8

Thứ tư - 02/11/2011 03:54
Theo mặc định, sau khi cài đặt thành công hệ điều hành Windows 8 thì tài khoản với quyền cao nhất – Administrator – ở trạng thái bị khóa. Nếu bạn cần sử dụng tài khoản này, bài viết sẽ hướng dẫn bạn ba cách mở lại như sau:
3 cách kích hoạt tài khoản Administrator trong Windows 8
Theo mặc định, sau khi cài đặt thành công hệ điều hành Windows 8 thì tài khoản với quyền cao nhất – Administrator – ở trạng thái bị khóa. Nếu bạn cần sử dụng tài khoản này, bài viết sẽ hướng dẫn bạn ba cách mở lại như sau:

 

1. Điều chỉnh trong Computer Management
 

Để mở cửa sổ Computer Management bạn thực hiện một trong hai phương án sau:
 

-    Mở My Computer (tổ hợp phím Windows + E), sau đó bạn click chuột phải lên Computer và chọn Manage (nếu xuất hiện hộp thoại UAC thì bạn chọn Yes) để mở cửa sổ Computer Management.
-    Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run, sau đó bạn nhập vào dòng chữ compmgmt.msc rồi nhấn Enter để gọi cửa sổ Computer Management.
 

Sau khi cửa sổ Computer Management được mở, bạn chọn mục System Tools\Users and Groups sau đó chọn mục Users. Trong khung bên phải, bạn nhấn đôi chuột vào chữ Administrator để mở hộp thoại Administrator Properties. Trong hộp thoại này, bạn bỏ dấu check chọn vào trước dòng Account is disabled và nhấn OK để kết thúc.


2. Điều chỉnh trong Local Security Policy
 

Cách thứ 2 bạn có thể thực hiện là việc điều chỉnh trong Local Security Policy. Để thực hiện việc này bạn lần lượt làm theo các bước sau:
 

-    Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run.

-    Gõ vào cụm từ secpol.msc trong hộp thoại Run và nhấn Enter hoặc OK.

-    Hộp thoại Local Security Policy xuất hiện, bạn chọn nhánh Security Settings\Local Policies và nhấn vào nhánh con Security Options.

-    Tại nhánh Security Options, bạn nhìn sang khung bên phải và tại cột Policy, bạn tìm dòng Accounts: Administrator account status.
-    Nhấp đôi chuột vào dòng vừa tìm được để mở hộp thoại Accounts: Administrator account status Properties.
 

-    Chọn Enabled ở thẻ Local Security Settings, sau đó nhấn OK để áp dụng.

 

3. Điều chỉnh từ dòng lệnh Command Prompt
 

Một cách khá đơn giản nhưng buộc bạn phải nhớ mã là dùng dòng lệnh trong Command Prompt. Để thực hiện điều này, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + Q để gọi ô tìm kiếm, sau đó gõ vào ô tìm kiếm chữ cmd và chọn mục Apps.
 

 
 
 
Khi đó kết quả tìm kiếm được xác định và bạn thực hiện 3 thao tác như hình bên dưới:
 

 
 
 
Việc làm này để tương tác với quyền cao nhất trong hệ thống trước khi thực hiện các dòng lệnh mở khóa cho tài khoản Administrator. Nếu không thực hiện công đoạn trên bạn sẽ nhận được thông báo lỗi Access is denied như hình
 

 
 
 
Khi hộp thoại Command Prompt được mở, bạn gõ vào dòng chữ “net user administrator /active:yes” (không có dấu “”) rồi nhấn enter để mở khóa cho tài khoản Administrator.
 

Khi đó bạn sẽ nhận được thông báo:

 

 
 
Nguyễn Thuận

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại325,706
  • Tổng lượt truy cập94,672,359
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây