7 thủ thuật Gmail thú vị

Thứ ba - 01/11/2011 04:43
Gmail đã trở thành một công cụ quá quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng Internet. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những thủ thuật tuy đơn giản nhưng khá hữu ích, giúp gia chủ tiết kiệm được không ít thời gian và công sức khi sử dụng.
7 thủ thuật Gmail thú vị
Gmail đã trở thành một công cụ quá quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng Internet. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những thủ thuật tuy đơn giản nhưng khá hữu ích, giúp gia chủ tiết kiệm được không ít thời gian và công sức khi sử dụng.


Sign Out (Đăng xuất) từ xa


Nếu bạn sử dụng máy tính công cộng tại thư viện hoặc kiểm tra e-mail tại nhà của một người bạn nhưng quên đăng xuất khỏi tài khoản của bạn, Gmail có một tính năng cho phép bạn đăng xuất từ xa.


Ở dưới cùng của hộp thư là những thông tin về thời gian và vị trí của các hoạt động gần đây nhất trên tài khoản của bạn. Nhấp vào "Details" để xem thư của bạn được truy cập bằng cách sử dụng một trình duyệt Web hoặc thiết bị di động, địa chỉ IP mà từ đó nó đã được truy cập, địa điểm và đăng nhập ra.


Thông báo cho bạn bè và người thân khi bạn đi vắng
 

Bạn có việc phải đi vắng và không thể thường xuyên truy cập Gmail? Tính năng out-of-office của Gmail, với tên gọi Vacation Responder, sẽ tự động gửi thư thông báo khi một ai đó email cho bạn trong khi bạn đang vắng mặt.

 

Để kích hoạt tính năng này, chọn tab "General" trong mục " Mail Settings." Di chuyển xuống dưới và chọn " Vacation responder on." Nhập chủ đề của e-mail mà bạn muốn gửi đến những người tiếp xúc với bạn thông qua Gmail, thiết lập khoảng thời gian bạn sẽ đi vắng và bấm vào nút " Save Changes."


Phím tắt


Nếu bạn có một danh sách dài các e-mail cẩn phải kiểm tra và đang muốn tiết kiệm thời gian? Rất đơn giản, bạn có thể duyệt email nhanh hơn bằng cách sử dụng các phím tắt của Gmail.


Bật thiết lập này bằng cách truy cập Gmail Settings, sau đó nhấp vào " Keyboard shortcuts on."


Sử dụng tính năng ưu tiên trong hộp thư đến

 

E-mail của bạn quá nhiều? Tính năng ưu tiên của hộp thư ưu tiên có thể giúp bạn. Tính năng này, hiện đang trong phiên bản beta, có thể chia tách thư rác và những thư quan trọng, và sắp xếp lại chúng để giúp người đọc tập trung vào các tin nhắn cần thiết.


Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nút màu vàng (+) để biểu thị những e-mail quan trọng và nút trắng (-) nút để đánh dấu những bức thư rác.


Tăng cường khả năng an ninh với tính năng Advanced Sign-In
 

Hai bước kiểm tra và xác minh là một tính năng bảo mật hữu ích bảo đảm an toàn hơn cho tài khoản Google của bạn, đồng thời xác minh rằng bạn là chủ sở hữu thực sự của hòm thư. Tính năng Advanced Sign-in yêu cầu 2 yếu tố độc lập để xác thực: mật khẩu của bạn, cộng với một mã số thu được bằng cách sử dụng điện thoại của bạn. Để kích hoạt tính năng này, hãy truy cập trang Cài đặt Tài khoản của bạn.


Bạn sẽ mất khoảng 15 phút để cài đặt tính năng này, bao gồm việc thiết lập một bản sao lưu mã số điện thoại và tạo ra các mã sao lưu. Bạn sẽ được yêu cầu nhập mã này mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản.


Thông báo trên Desktop
 

Nếu bạn sử dụng Google Chat hoặc có luôn luôn có nhu cầu kiểm tra e-mail, Google cung cấp một tính năng giúp bạn dễ dàng biết được khi nào bạn có một email mới hoặc có ai đó liên lạc với bạn qua Gchat.


Tuy nhiên, tính năng thông báo trên desktop chỉ có sẵn trong trình duyệt Chrome. Để kích hoạt tính năng này, truy cập vào phần “Settings“ và di chuyển xuống “Desktop Notifications”. Tại đây, lựa chọn yêu cầu bạn muốn được thông báo về tin nhắn chat, hay thông báo email mới đến.


Xóa bỏ tin nhắn chat


Khi bạn sử dụng tính năng chat của Gmail, các cuộc hội thoại sẽ được tự động lưu trong phần lịch sử trò chuyện trong Gmail hoặc lịch sử liên lạc của bạn. Nếu bạn đang tham gia vào một cuộc trò chuyện mà bạn không muốn lưu trữ, bạn có thể sử dụng tính năng “off the record” (xóa bỏ tin nhắn chat).


Kích hoạt tính năng này bằng cách click vào trình đơn Actions ở phía trên cùng của cửa sổ chat. Chọn " Go off the record." Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, bạn chỉ có thể làm điều này ở phía mình, người chat với bạn vẫn có thể chọn lưu lịch sử trò chuyện trong cài đặt Gmail của họ.

 
 
 
Thu Trang (theo CNN)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại330,025
  • Tổng lượt truy cập94,676,678
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây