10 lý do để Windows XP thành công

Chủ nhật - 30/10/2011 06:54

10 lý do để Windows XP thành công

Hãy điểm lại những nguyên nhân chính giúp hệ điều hành Windows XP đi tới thành công và tiếp tục sống sót sau một thập kỷ tồn tại.

>> Windows XP chưa thể chết

Tốt như quảng cáo

Window XP Wallpaper.JPG

Khi Microsoft ra mắt Windows XP vào năm 2001, hãng tuyên bố đây sẽ là phiên bản “tốt nhất” của hệ điều hành này. Giờ đây đã 10 năm trôi qua, Windows XP vẫn tiếp tục phổ biến dù Microsoft muốn nó biến mất. Hầu hết người dùng đều đồng ý rằng Windows XP ổn định hơn nhiều so với các phiên bản trước đó, đặc biệt là Windows Me.

Mạnh mẽ hơn với mỗi gói dịch vụ

1207359618_windows_xp_7.jpg

Microsoft ra gói dịch vụ Service Pack 1 cho Windows XP đã khiến nhiều người trong cộng đồng bảo mật lo lắng. Khi đó Microsoft tuyên bố sẽ làm cho hệ điều hành trở nên an toàn hơn nhưng kết quả là đã thất bại. Tuy nhiên, khi Service Pack 2 ra mắt, Windows XP tiến bộ một cách rõ ràng và thực sự đạt tới đỉnh cao với Service Pack 3, giúp phiên bản này tiếp tục được nhiều người sử dụng cho tới ngày nay.

Làm lu mờ Windows Vista

Khi Microsoft ra mắt Windows Vista, họ hi vọng hệ điều hành này sẽ cho Windows XP “nghỉ hưu”, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thực tế thì chính vì những vấn đề gặp phải với Vista, các nhà cung cấp máy tính đã quyết định cho phép người dùng lựa chọn cài đặt Windows XP thay vì Windows Vista. Vista đã đạt được doanh số tương đối tốt, nhưng vẫn quá mờ nhạt trước Windows XP.

20071027_xpvista.jpg

Mở rộng thị trường cho hệ sinh thái Windows

Windows XP được cho là hệ điều hành đầu tiên của Microsoft thực sự tập trung vào ý tưởng mang người dùng ở thị trường mới nổi đến với hệ sinh thái Windows. Windows XP Starter Edition rất thích hợp cho các thị trường này và hệ điều hành tốt dành cho những mới sử dụng máy tính cá nhân. Windows XP tiếp tục nâng trải nghiệm của họ lên một bước và đó chính là lý do hiện nay vẫn có nhiều người dùng Windows vì XP.

Doanh nghiệp yêu thích

Các doanh nghiệp đã đầu tư cho Windows từ lâu, nhưng Windows XP chắc chắn là hệ điều hành được thế giới doanh nghiệp yêu thích. Cho tới nay, các công ty vẫn tiếp tục sử dụng XP mặc dù Microsoft đang làm mọi cách  để khiến họ chuyển sang phiên bản mới hơn.

Thậm chí, Microsoft còn tận dụng sự tín nghiệm của doanh nghiệp dành cho Windows XP để bán Windows 7. Nếu người dùng doanh nghiệp dùng phiên bản Windows 7 Enterprise hoặc Windows 7 Ultimate, họ cũng có thể truy cập phiên bản Windows XP ảo từ hệ điều hành này.

eee-pc-xp.jpg

Thiên đường của các nhà phát triển

Nhờ vào những thành công kể trên, Windows XP  đã trở thành nền tảng phổ được các nhà sản xuất phần mềm hỗ trợ nhiều nhất. Dù là phần mềm phức tạp như PhotoShop cho tới đơn giản như game video cho trẻ em, Windows XP vẫn là nơi tuyệt vời cho các nhà phát triển kiếm tiền từ sang tạo của họ.

Chi phối thị trường hệ điều hành

Nếu không có Windows XP, thị trường hệ điều hành có lẽ đã khác nhiều so với hiện nay. Sự phổ biến của Windows XP và khả năng đánh bật các mối đe dọa từ Linux và Mac OS X đã giúp Microsoft tiếp tục là nhà sản xuất hệ điều hành lớn nhất trên thế giới. Hơn nữa, thành công này còn đảm bảo Microsoft vẫn sẽ tồn tại bất chấp những thất bại như Windows Vista.

Là cảm hứng cho các hệ điều hành di động

tablet_stylus_nextto.jpg

Đừng quên rằng trước khi Apple bán iPad và trước khi máy tính bảng nóng bỏng trên thị trường tiêu dùng, Microsoft đã từng đưa Windows XP lên máy tính bảng. Tuy nhiên, những thiết bị này cần có bút Stylus để hoạt động và không phải những sản phẩm có khả năng được đánh giá cao nhất. Dù sao đi nữa, đây vẫn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều loại máy tính bảng đanh thịnh hành trên thị trường, từ iPad của Apple cho tới Galaxy Tab của Samsung.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: , để, windows, thành, công, 10, do, xp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay23,464
  • Tháng hiện tại306,458
  • Tổng lượt truy cập94,653,111
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây