10 ứng dụng iPhone không thể thiếu dành cho Designer

Thứ hai - 31/10/2011 05:40
Những ứng dụng iPhone ngày càng xuất hiện nhiều với đa dạng các chức năng. Với các web designer/ graphic designer, có rất nhiều những ứng dụng riêng giúp công việc của họ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cũng như được quản lý tốt hơn. 10 ứng...
10 ứng dụng iPhone không thể thiếu dành cho Designer
Những ứng dụng iPhone ngày càng xuất hiện nhiều với đa dạng các chức năng. Với các web designer/ graphic designer, có rất nhiều những ứng dụng riêng giúp công việc của họ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cũng như được quản lý tốt hơn. 10 ứng dụng dưới đây là những ứng dụng được các web designer/ graphic designer đánh giá cao bởi sự hiệu quả, đơn giản và giao diện bắt mắt của chúng.
 



Sử dụng font chữ như thế nào có ý nghĩa rất quan trọng để tạo nên một website ấn tượng, hoàn hảo. Đôi khi vô tình coi một văn bản, trang web, bạn thấy font chữ đó rất hợp với website của mình nhưng lại không biết tên font chữ để sử dụng. What the Font ra đời với ý tưởng giúp người dung xác định được font chữ mà họ quan tâm. Kho dữ liệu hiện nay có khoảng hơn 650 font khác nhau, ngoài việc xác định font trên trang web hay văn bản thuần túy còn có thể nhận diện qua hình ảnh.


 


Sketches là một ứng dụng đơn giản, nhỏ gọn và cực kỳ hiệu quả. Tên gọi đủ nói lên chức năng chính của ứng dụng này – Vẽ … và Vẽ. Bất kì khi nào có ý tưởng thiết kế, các designer có thể lưu lại nhanh chóng bằng cách sử dụng Sketches.


 

iBlueSky là một trong những ứng dụng tốt nhất về brainstorming và mind-mapping trên iOS. iBlueSky giúp các designer mau chóng ghi lại những ý tưởng của họ theo một cách hệ thống và dễ hiểu nhất bất kì khi nào.


 

Một ứng dụng không quá xa lạ với những ai sử dụng các thiết bị nhà Apple. Với khả năng đọc được nhiều loại file và chia sẻ qua mạng, QuickOffice giúp các designer có thể xem được yêu cầu của khách hàng, hoặc làm một mẫu PowerPoint giới thiệu ý tưởng … . Có QuickOffice, các designer dễ dàng đem theo những tài liệu có liên quan đến dự án mọi lúc mọi nơi.




Một ứng dụng liên quan đến màu sắc dành cho các designer với đầy đủ chức năng cơ bản. Ứng dụng này có thể giúp bạn tra cứu thông số màu sắc lựa chọn với Color Picker, lưu trữ những thông tin bảng màu của riêng bạn. Hoặc vô tình nhìn thấy hình ảnh với màu sắc ưng ý và muốn xác định mã màu, các designer hoàn toàn có thể làm được với các chức năng khác của Colour Expert. Với Colour Expert, thật dễ dàng cho designer khi gặp gỡ và trình bày ý tưởng về màu sắc với khách hàng.




Không cần phải dùng đến PC hay laptop quá phức tạp, bạn vẫn có thể dễ dàng xem được source code của website mình quan tâm bằng ứng dụng Source Viewer ngay trên điện thoại của bạn.




Internet là thư viện lớn nhất của các designer, chỉ cần một cú Google, họ có thể dễ dàng tìm kiếm code sheet mà họ cần. Nhưng một phần mềm nhỏ gọn mà miễn phí như Web Developer Bible cũng rất cần thiết. Nhất là nó nằm ngay trên điện thoại và có thể tra cứu mọi lúc mọi nơi.


8. Ego


Ứng dụng cho phép người dùng theo dõi các số liệu thống kế của website của bạn. Bao nhiêu người đã xem website mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng? Bao nhiêu người đã chia sẻ nó trên Twitter? Bao nhiêu người đã theo dõi website của bạn qua Feedburner? Chắc chắn, các designer rất cần biết các con số này để có thể hoàn thiện website của họ.


 

Nếu là một designer, đừng để những ý tưởng của bạn trôi tuột qua. Với ứng dụng Evernote, có thể dễ dàng ghi lại bất kì điều gì bạn vừa nghĩ ra, hay nghe thấy, nhìn thấy mà bạn cảm thấy cần cho website của mình. Chức năng tìm kiếm và kết nối với các thiết bị khác cũng giúp Evernote trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu của các designer.


 

Tương tự  như Web Developer Bible, CSS CheatSheet là thư viện hữu ích cho các designer. Tuy nhiên, CSS CheatSheet chuyên sâu hơn cho những ai quan tâm về CSS khi có đầy đủ và chi tiết về các code sheet của CSS.

 
 
Dương Dudu (Tổng hợp)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại292,417
  • Tổng lượt truy cập94,639,070
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây