Sử dụng iPhone và webcam của Mac làm công cụ giám sát từ xa

Thứ năm - 02/05/2013 01:40
Giám sát từ xa là việc làm đã trở nên phổ biến nhất là khi các thiết bị di động như máy tính/máy tính xách tay, smartphone, máy tính bảng … đang ngày càng thông dụng hơn. Với sự hỗ trợ từ các ứng dụng, người dùng các thiết bị...
Sử dụng iPhone và webcam của Mac làm công cụ giám sát từ xa
Giám sát từ xa là việc làm đã trở nên phổ biến nhất là khi các thiết bị di động như máy tính/máy tính xách tay, smartphone, máy tính bảng … đang ngày càng thông dụng hơn. Với sự hỗ trợ từ các ứng dụng, người dùng các thiết bị iOS và máy máy tính Mac/Windows hoàn toàn có thể giám sát các hoạt động ở nhà trong khi bạn không có nhà từ xa. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ để giúp bạn giám sát vật nuôi hoặc chỉ là quan sát để đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn an toàn thì ứng dụng miễn phí Athome cho iPhone và các thiết bị iOS khác sẽ là sự lựa chọn không thể thiếu. 

Trên máy Mac của bạn 

Trước tiên, người dùng máy Mac/Windows truy cập vào địa chỉ http://tinyurl.com/bjv46bt, để tải về Athome Video Streamer, một ứng dụng Client cần thiết cho máy Mac của bạn (phiên bản cho Windows cũng có sẵn). Công cụ này khi làm việc sẽ truyền tín hiệu video từ máy Mac/Windows đến thiết bị iOS của bạn. 
 

Sau khi tải Athome Video Streamer về máy xong, bạn tiến hành cài đặt như bình thường. Sau khi cài đặt xong, để kích hoạt chương trình lên việc đầu tiên là bạn sẽ phải tạo ra một tài khoản mới với tên và mật khẩu trên máy Mac của bạn, tài khoản này sẽ được kết hợp với hình ảnh của bạn từ lúc này. 
 

Sau khi tạo hồ sơ cá nhân xong, bạn sẽ có thể truy cập vào cửa sổ chính của Athome. Từ trong giao diện chính của ứng dụng, có một số thiết lập mà bạn có thể sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp bao gồm: Độ phân giải hình ảnh, chất lượng của các bản ghi, thư mục đích … 
 
Tính năng quan trọng nhất trong thiết lập này là mặc dù ở phía góc dưới cùng bên trái tại mục Streamer Settings. Tại đây bạn sẽ tìm thấy Connection ID của bạn (hoặc CID ngắn) mà bạn sẽ cần sau này. 
 

Trên iPhone của bạn hoặc thiết bị iOS khác 

Trên iPhone hoặc các thiết bị iOS khác của bạn, bạn tải ứng dụng AtHome về máy. Sau khi cài đặt xong ứng dụng, bạn kích hoạt ứng dụng lên và sau một vài màn hình giới thiệu, bạn sẽ được yêu cầu thêm camera (Add Camera) để theo dõi. Với lựa chọn này, bạn sẽ phải điền các thông tin mà bạn đã tạo ở trên máy Mac cùng với CID của bạn. Sau khi khai báo xong, nhấn nút Done. 
  

Sau đó, bạn có thể truy cập vào máy Mac của bạn trực tiếp từ trên iPhone. Trước khi xem video được stream, bạn có thể cung cấp tên cho Camera cũng như chỉnh sửa một số thiết lập về độ phân giải của hình ảnh (Se-lect image size), số khung hình trên giây (Frame rate) và chất lượng video (Video quality). 
  

Ngoài ra, ứng dụng cho iPhone cũng cho phép bạn thiết lập bộ đếm thời gian cho bản ghi video của bạn, kích hoạt chế độ phát hiện chuyển động, điều chỉnh mức độ nhạy cảm. Cả hai thiết lập trên đều có thể truy cập từ màn hình Live Video. 
  

Màn hình Live Video là nơi bạn có thể xem video trực tuyến từ máy Mac của bạn được gửi đến cũng như cho phép người dùng ghi lại chỉ với một nút bấm. Bản ghi video sẽ được lưu trữ trên máy Mac của bạn. 
 

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp giám sát đơn giản mà bạn có thể kiểm soát trên mạng và miễn phí thì đây là ứng dụng bạn cần. 

 Hoàng Thanh (Theo http://www.guidingtech.com)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay15,047
  • Tháng hiện tại399,402
  • Tổng lượt truy cập94,746,055
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây