Chia sẻ không dây các tập tin giữa thiết bị Mac và iOS

Thứ tư - 01/05/2013 23:42
Thông thường các thiết bị iOS và máy Mac làm việc rất tốt với nhau. Rất ít khi người dùng than phiền rằng gặp khó khăn trong việc kết nối giữa một chiếc iPhone hoặc iPad với một máy tính Mac. Việc chuyển hình ảnh và video từ các thiết...
Chia sẻ không dây các tập tin giữa thiết bị Mac và iOS
Thông thường các thiết bị iOS và máy Mac làm việc rất tốt với nhau. Rất ít khi người dùng than phiền rằng gặp khó khăn trong việc kết nối giữa một chiếc iPhone hoặc iPad với một máy tính Mac. Việc chuyển hình ảnh và video từ các thiết bị iOS sang một máy Mac thông qua cổng USB cũng khá dễ dàng. 

Nhưng nếu bạn không có cáp USB thì vẫn có thể chuyển hình ảnh và video thông qua kết nối Wi-Fi miễn phí, miễn là bạn có ứng dụng Transfr được cài đặt trên điện thoại và máy Mac tương ứng. Transfr là ứng dụng miễn phí cho cả máy Mac và cho các thiết bị iOS, nó cho phép người dùng nhận được hình ảnh và video từ các thiết bị iOS cực kỳ đơn giản và dễ dàng, người dùng có thể lưu các tập tin hình ảnh/video vào một thư mục được xác định từ trước thông qua Wi-Fi hoặc Bluetooth. 

Cài đặt công cụ Transfr trên máy Mac của bạn, sau đó kích hoạt ứng dụng lên. Ngay giao diện đầu tiên, bạn sẽ phải chọn thư mục lưu trữ các file ảnh và video mà bạn sẽ nhận được sau khi đồng bộ bằng cách bấm nút Se-lect Folder. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi bằng thư mục khác nếu sau này cần. 
 

Sau khi đã chọn xong thư mục lưu trữ mà mình muốn, Transfr sẽ chạy trong thanh Menu và tự động quét các tập tin đến từ thiết bị iOS đang chạy ứng dụng Transfr trong cùng một mạng Wi-Fi. 
 

Trên thiết bị iOS của bạn, sau khi tải và cài đặt xong ứng dụng. Bạn khởi động ứng dụng Transfr lên và cho phép ứng dụng truy cập vào thư viện hình ảnh và video trên thiết bị của bạn. Sau khi truy cập vào thư viện tương ứng, bạn bấm chọn các file ảnh hoặc video mà bạn muốn chuyển sang máy Mac, rồi bấm vào nút menu ở phía trên bên phải và nhấp vào nút Send. 
 

Lập tức Transfr sẽ quét và tìm kiếm máy Mac trong cùng mạng Wi-Fi và đang chạy ứng dụngTransfr. Sau khi tìm thấy, bạn sẽ thấy tên máy Mac trong danh sách cũng như tất cả các máy trong cùng mạng Wi-Fi đang cài đặt ứng dụng Transfr và được kích hoạt. Bạn chỉ cần nhấp chọn tên máy tính mà bạn muốn gửi tập tin, và sau đó quá trình chuyển tập tin được thực hiện tự động. Tiến trình chuyển tập tin sẽ được hiển thị theo tỉ lệ %..

Máy Mac sẽ ngay lập tức nhận được các tập tin mà không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác xác nhận bằng mật khẩu nào. Trong quá trình chuyển giao, nếu bạn muốn dừng quá trình này chỉ cần bấm nút Cancel ở góc trên cùng bên trái giao diện trên thiết bị iOS.

Theo mặc định, Transfr sẽ sử dụng kết nối Wi-Fi để truyền dữ liệu, nhưng nếu bạn không kết nối với mạng Wi-Fi, hãy bấm nút Connect Over Bluetooth để gửi các tập tin thông qua kết nối Bluetooth. 
 

Quá trình chuyển tải tập tin không được hiển thị chi tiết trên máy Mac và không có cách nào để người dùng trên máy Mac từ chối quá trình chuyển tiếp tập tin nếu người dùng Mac không muốn. Cũng không có thông tin về số lượng tập tin đã nhận và đang nhận, đây cũng là nhược điểm của ứng dụng này. 
 

Có thể nói Transfr là giải pháp rất tốt với tốc độ truyền dữ liệu ổn định và nhanh hơn, ổn định hơn so với hầu hết các ứng dụng có tính năng tương tự, bởi các ứng dụng trước đó thường gặp  khó khăn khi kết nối với máy tính Mac và phải kết nối được nhiều lần.

Người dùng Mac có thể tải Transfr về sử dụng tại địa chỉ: http://transfrapp.com/

Người dùng các thiết bị iOS có thể tải ứng dụng Transfr tại: http://tinyurl.com/bov9bj6 

Hoàng Thanh (Theo http://www.addictivetips.com)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại199,099
  • Tổng lượt truy cập94,347,763
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây