Dọn dẹp cho Android bằng Clean Master

Thứ tư - 01/05/2013 23:09
Clean Master là phần mềm đa chức năng, trong đó mạnh nhất là tính năng dọn dẹp đủ thứ. Với phần mềm này ngoài việc dọn tập tin rác, tập tin tạm thì nó còn có thêm tính năng quản lý các phần mềm đang chạy, đồng thời cũng quét...
Dọn dẹp cho Android bằng Clean Master
Clean Master là phần mềm đa chức năng, trong đó mạnh nhất là tính năng dọn dẹp đủ thứ. Với phần mềm này ngoài việc dọn tập tin rác, tập tin tạm thì nó còn có thêm tính năng quản lý các phần mềm đang chạy, đồng thời cũng quét toàn bộ dữ liệu trong máy để tìm file lớn, file chiếm nhiều dung lượng lưu trữ. Và quan trọng nhất là Clean Master miễn phí, bạn có thể tải về ngay từ Google Play.


Giao diện của Clean Master khá đơn giản (cách dùng của nó cũng đơn giản không kém) với 4 phím lớn xuất hiện ngay trên màn hình chủ, đây cũng là 4 chức năng chính của nó. Các chức năng này bao gồm:

History – Dọn dẹp file tạm

File tạm bao gồm các file được sinh ra trong quá trình chạy của hệ điều hành, file tạm của các phần mềm ví dụ như hình dưới bạn có thể thấy System Cache chiếm 203MB và các phần mềm khác cũng góp phần như D-ropbox hay cache của Google Maps … Trong phần System Cache bao gồm rất nhiều những file tạm của các phần mềm sinh ra, đây phần lớn là những dữ liệu cá nhân vì thế dọn dẹp nó đi là tốt và nên dọn.

Để dọn cái đống được liệt kê ở trên thì rất đơn giản là nhấn vào phím Clean.


Phần Privacy bao gồm các dữ liệu đặc biệt như tin nhắn, lịch sử cuộc gọi, thông tin về user – password của các phần mềm như Trình duyệt, facebook. Bạn cần lưu ý một chút khi sử dụng phần này và chắc chắn biết mình đang làm gì. Ví dụ như xoá mục Chrome thì có nghĩa là những password, lịch sử tìm kiếm trên trình duyệt sẽ bị xoá. Tốt cho bảo mật, nhưng mất công phải nhập lại trong lần sử dụng trình duyệt sau.


Residual – file không thừa nhận

Chức năng này quét các file tạm sinh ra nhưng không bị xoá đi sau khi sử dụng xong, hay những file rác không còn được sử dụng. Ví dụ đơn giản như mỗi games của Gameloft đều tải thêm phần data khoảng từ 200MB đến hơn 1GB, khi bạn xoá games đó đi thì phần data vẫn còn. Dùng Clean Master để xoá nó đi thì khá dễ. Chức năng này cũng quyét các file dung lượng lớn trên máy và thẻ nhớ.


Tasks – Tắt các phần mềm đang chạy

Chắc ai dùng Android cũng đã biết đến chức năng này, Clean Master cũng giống các phần mềm khác đó là tắt các phần mềm đang chạy đi, giải phóng ram. Lưu ý là không phải cứ tắt phần mềm đi, cho ram nhiều là tốt. Sau khi tắt đi thì mỗi lần cần dùng phần mềm lại chạy lại từ đầu, mất thời gian hơn là có sẵn và chỉ mở ra. Vì thế nếu bạn thường dùng phần mềm nào thì bỏ chọn nó trong này, chỉ chọn kill những phần mềm không cần thiết mà thôi.

Trên góc phải có 1 phím hình Home+, nó có chức năng tạo ra ngoài màn hình Home của bạn 1 phím tắt, có tên là 1Tap Boost. Mỗi khi bạn nhấn vào 1Tap Boost trên màn hình Home thì các phần mềm sẽ bị tắt, không cần phải truy cập vào Clean Master.


App Manager – Quản lý phần mềm trong máy

Một chức năng khá cần thiết đối với người dùng Android, do đó thực ra giờ các launcher đã có tích hợp tính năng này rồi. Coi như cái Tab đầu tiên “Uninstaller” là không có gì đặc biệt. Tab thứ 2 “Temp APK” khá đáng giá, nó quét các file APK trong bộ nhớ tạm, liệt kê cho bạn biết file nào đã được cài và file nào chưa. Và bạn có thể xoá các file tạm này đi cho đỡ tốn bộ nhớ.



Theo Tinh tế

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay29,858
  • Tháng hiện tại312,852
  • Tổng lượt truy cập94,659,505
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây