Facebook, Google chính thức bị “quản” tại Việt Nam

Chủ nhật - 21/07/2013 16:09

Facebook, Google chính thức bị “quản” tại Việt Nam

(Dân trí) - Theo Nghị định 72 mới ban hành, các doanh nghiệp nước ngoài như Facebook và Google khi cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có truy cập từ Việt Nam cần tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan của Việt Nam.
Facebook, Google chính thức bị “quản” tại Việt Nam
 
Đây là điểm mới được nhiều người chú ý trong Nghị định 72 về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng ban hành ngày 15/7/2013.

 

Cụ thể, tại điều 22 mục 1 của Nghị định 72 quy định các doanh nghiệp nước ngoài như Facebook và Google khi cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có truy cập từ Việt Nam cần tuân thủ cac quy định của pháp luật liên quan của Việt Nam.

 

Nghị định cho hay Bộ TT& TT sẽ ra quy định cụ thể về cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

 

Tuy vậy, quy định này được xem là “dễ thở” hơn với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài tại Việt Nam bởi trước đó, tháng 4/2012, dự thảo của Nghị định 72 yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài muốn hoạt động và cung cấp dịch vụ tại Việt Nam cần phải lập văn phòng đại diện và có cá nhân đại diện tại Việt Nam.

 

Do vậy, theo Nghị định mới, Google và Facebook sẽ không cần lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Đây có vẻ như là một tin tốt với Google và Facebook vì trong một lần trả lời phỏng vấn với báo giới, đại diện của Google cho biết hãng đang xem xét và suy nghĩ rất kỹ về việc liệu có mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

 

Nghị định 72 về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/9 tới.
 
Khôi Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay44,991
  • Tháng hiện tại540,893
  • Tổng lượt truy cập94,887,546
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây