Thêm một nạn nhân bị điện giật vì sử dụng iPhone khi đang sạc

Chủ nhật - 21/07/2013 13:24
(Dân trí)-Trong khi nguyên nhân của vụ tai nạn khiến một thiếu nữ bị điện giật chết trong khi sử dụng iPhone đang cắm sạc chưa được làm sáng tỏ thì mới đây, một người đàn ông 30 tuổi tại Bắc Kinh cũng đã gặp tai nạn tương tự với chiếc iPhone của mình và đang nguy kịch.
Theo đó, Wu Jiantong, 30 tuổi sống tại Bắc Kinh, đã bị hôn mê suốt 10 ngày qua và đang được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Bắc Kinh sau khi bị giật điện do sử dụng iPhone đang sạc.

Vụ tai nạn của Jiantong diễn ra từ ngày 8/7, tuy nhiên mới thực sự gây chú ý với giới truyền thông vào ngày hôm nay, sau vụ tai nạn tương tự khiến một thiếu nữ 23 tuổi sống ở khu tự trị Tân Cương tử vong vào ngày 11/7 đang gây xôn xao dư luận tại nước này.

Cục sạc và chiếc iPhone 4 mà Wu Jiantong sử dụng khi bị điện giật
Cục sạc và chiếc iPhone 4 mà Wu Jiantong sử dụng khi bị điện giật.

“Tôi đang đứng sau lưng anh ấy và bất ngờ anh ấy hét lớn ‘điện giật’. Khi tôi quay lại, anh ấy đang nằm trên sàn và bị co giật”, em gái của Wu Jiantong cho biết.

Cô đã nhanh chóng rút cục sạc của điện thoại ra khỏi ổ cắm điện mà không do dự. 

“Tôi cảm thấy đau rát ở bàn tay, cảm giác một luồng điện chạy từ đầu ngón tay đến ngón chân của tôi khi chạm vào chiếc điện thoại để rút sạc ra”, em gái nạn nhân cho biết thêm.

Khi xe cấp cứu đến nơi, các bác sĩ phát hiện Wu đã bị ngưng tim và nhanh chóng thực hiện các biện pháp hô hấp để giúp tim của nạn nhân đập trở lại.

Sau khi đưa đến bệnh viện và tiến hành chẩn đoán, các bác sĩ cho biết nguyên nhân gây ra sự cố của Wu Jiantong chính là bị điện giật. 
 
Sau một tuần điện trị, Wu đã có thể thở lại mà không cần dùng đến máy, tuy nhiên anh vẫn đang trong tình trạng hôn mê và não vẫn chưa hồi phục.

Người nhà của Wu đang lo lắng cho số phận của anh
Người nhà của Wu đang lo lắng cho số phận của anh

Chiếc iPhone 4 của Wu vẫn nguyên vẹn và không có thiệt hại rõ ràng nào trên bộ sạc cũng như cổng kết nối. Các phóng viên điều tra phát hiện ra bộ sạc mà Wu sử dụng không phải là bộ sạc nguyên bản và nhiều khả năng là một bộ sạc nhái.

Trong khi đó, người nhà của Wu cho biết trời mưa vào buổi tối xảy ra vụ việc và không khí rất ẩm ướt. Rất có thể đó là nguyên nhân khiến cho nguồn điện bị rò rỉ và gây ra vụ điện giật khi đang sạc iPhone.
 
Hiện đại diện của Apple tại Trung Quốc chưa đưa ra phản hồi nào về vụ việc mới được đưa tin này.

Vụ giật điện của Wu Jiantong diễn ra chỉ ít ngày trước khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra với Ma Ailun, 23 tuổi sống tại Tân Cương, khi cô cầm chiếc điện thoại iPhone đang sạc của mình lên thì cũng đã bị giật điện và tử vong.

Mặc dù xảy ra từ trước, tuy nhiên vụ việc của Ma Ailun gây được nhiều sự chú ý của dư luận hơn so với vụ việc của Wu Jiantong. Phía Apple cũng đã chính thức lên tiếng phản hồi và hợp tác với cảnh sát để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cục sạc “dỏm” mà Ma Ailun sử dụng được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của cô.

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay24,275
  • Tháng hiện tại346,228
  • Tổng lượt truy cập94,692,881
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây