Tại sao Gmail lọc thư rác tốt?

Thứ ba - 10/12/2013 10:00

Tại sao Gmail lọc thư rác tốt?

Hầu hết những ai đã từng sử dụng qua nhiều dịch vụ email khác nhau đều khẳng định Gmail có tốc độ hoạt động nhanh, mượt mà và giao diện gọn hàng, đặc biệt là lọc thư rác rất tốt. Vậy tại sao Gmail có được khả năng lọc email tốt đến vậy?

Hầu hết những ai đã từng sử dụng qua nhiều dịch vụ email khác nhau đều khẳng định Gmail có tốc độ hoạt động nhanh, mượt mà và giao diện gọn hàng, đặc biệt là lọc thư rác rất tốt. Vậy tại sao Gmail có được khả năng lọc email tốt đến vậy? Mới đây Google tiết lộ một phần công nghệ mà hãng đang áp dụng.

Tại sao Gmail lọc thư rác tốt?
Google nói rằng hãng đang chiến thắng trong cuộc chiến chống thư rác.

Theo Google, hãng đã áp dụng hai công nghệ xác thực tài khoản là DomainKey Identified Email (DKIM) và Sender Policy Framework (SPF) do các công ty, doanh nghiệp lớn đang hoạt động trên môi trường Internet cùng nhau phát triển và ngày càng hoàn thiện, bắt đầu từ năm 2004. Như vậy, Google đã có giải pháp lọc thư rác ngay từ độ xác thực của tài khoản người dùng chứ không hẳn chỉ tập trung vào nội dung bức email được gửi đi.

Từ đó, Google cho biết, có đến 91,4% những bức email được gửi đi bởi các tài khoản đã xác thực dựa trên hai công nghệ trên đến đúng địa chỉ cũng như hòm thư Inbox của người nhận. Đồng thời, hàng tỉ bức email rác được gửi đi bởi các tài khoản không thỏa công nghệ DKIM và SPF đã bị liệt vào thư mục Spam một cách chính xác.

Tuy nhiên, tùy tài khoản, tùy email mà Google có biện pháp xác thực khác nhau. Theo Google, có 74,7% lượng email được xác thực bằng cả DKIM và SPF, 14,4% chỉ dùng DKIM và 2,25% chỉ dùng SPF.

Tại sao Gmail lọc thư rác tốt?
Biểu đồ thể hiện lượng email gửi đi được quét bằng công nghệ DKIM hoặc SPK hoặc cả hai.

Ngoài ra, Google còn cho biết thêm, có hơn 80.000 tên miền trên khắp thế giới được triển khai công nghệ chặn thư rác DMARC, giúp lọc ra hàng trăm triệu email "bẩn" mỗi tuần.

Tác giả: Theo 24h

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay6,473
  • Tháng hiện tại98,917
  • Tổng lượt truy cập94,247,581
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây