Cách hồi sinh cho smartphone xước màn hình

Thứ tư - 04/12/2013 06:37

Cách hồi sinh cho smartphone xước màn hình

Nếu màn hình chiếc smartphone của bạn đang có dấu hiệu bị xước. Hãy thực hiện theo những cách sau để chữa lành vết thương cho chiếc điện thoại của mình.

Nếu màn hình chiếc smartphone của bạn đang có dấu hiệu bị xước. Hãy thực hiện theo những cách sau để chữa lành vết thương cho chiếc điện thoại của mình.

Khi mà những chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thị trường nỗi lo bị rạn, nứt hay xước màn hình lại ngày càng trở nên thường trực hơn đối với những người sử dụng các thiết bị di động. Chắc hẳn chẳng ai muốn sử dụng một chiếc điện thoại khổ lớn với màn hình đầy sứt sẹo. Vậy nếu chẳng may nhỡ tay làm xước màn hình trước khi dùng miếng dán bảo vệ, liệu có cách nào để các bạn hồi sinh trở lại cho chiếc điện thoại của mình ? Và các biện pháp được đưa ra duới đây sẽ là lời giải đáp hoàn hảo cho những gì các bạn cần.

Kem đánh răng:

Kem đánh răng có thể khắc phục các vết trầy xước nhỏ trên màn hình hoặc các đĩa CD, VCD bị trầy xước. Đơn giản chỉ cần thoa một chút kem đánh răng vào đầu một tăm bông cotton hoặc một miếng vải mềm và chà xát nó vào màn hình theo chuyển động tròn, nó sẽ giúp bạn khắc phục phần nào hư hại của màn hình.

Cách hồi sinh cho những chiếc smartphone bị xước màn hình
Dùng kem đánh răng là một trong những mẹo để làm lành vết thương trên các thiết bị di động.

Sau đó bạn có thể lau lại màn hình với một miếng vải mềm, hơi ẩm ướt. Tuy nhiên có một lời khuyên là bạn nên tránh kem đánh răng dạng gel và chắc chắn rằng không nhằm lẫn kem đánh răng với bất kỳ một loại hóa phẩm dạng gel nào khác.

Hỗn hợp trứng và kali sulfat nhôm:

Cách làm khá phức tạp, đầu tiên bạn cần phải ngâm một miếng vải sợi nhỏ trong một hỗn hợp trứng và nhôm, trước khi đặt tấm vải trên một mảnh giấy nhôm và đưa vào trong một lò nướng 300 độ cho đến khi miếng vải khô.

Cách hồi sinh cho những chiếc smartphone bị xước màn hình

Sau đó bạn rửa vải dưới vòi nước trong khoảng 30 giây, và lặp lại quá trình này ba lần. Cuối cùng để khô vải trong 48 giờ và dùng nó để lau và loại bỏ hết các vết trầy xước từ màn hình điện thoại của bạn.

Dùng giấy nhám chà xát màn hình:

Một cách khác phục vết trầy xước khác là sử dụng giấy nhám mịn hoặc dùng xeri oxit pha với nước tạo ra một hỗn hợp mài mòn và thấm chúng lên một miếng vải. Nếu bạn quyết định sử dụng giấy nhám hay là miếng vải, hãy chắc chắn rằng bạn đã bịt kín các khe trên điện thoại để tránh nước xâm nhập vào bên trong.

Cách hồi sinh cho những chiếc smartphone bị xước màn hình

Tuy nhiên bạn nên sử dụng loại giấy nhám tốt nhất và mài mòn một cách nhẹ nhàng để chắc chắn rằng bạn không làm cho màn hình tồi tệ hơn.

Muối nở:

Hỗn hợp muối nở được dùng để làm bánh và nước sẽ giúp loại bỏ các vết trầy xước. Bạn chỉ cần sử dụng khoảng hai phần hai phần muối nở với một phần nước trộn điều nó với nhau cho đến khi đặc lại. Đưa một lượng nhỏ hỗn hợp này vào một miếng vải sợi nhỏ và nhẹ nhàng chà theo chuyển động tròn trên phần trầy xước màn hình của bạn.

Cách hồi sinh cho những chiếc smartphone bị xước màn hình

Dầu thực vật:

Đây thực sự chỉ là một giải pháp tạm thời và chỉ giúp sửa chữa thẩm mỹ cho vết trầy xước nhỏ trên màn hình điện thoại thông minh của bạn. Chỉ cần thoa đều một giọt dầu thực vật lên màn hình của bạn, nó sẽ giúp vết trầy xước gần như biến mất. Nhược điểm duy nhất là nó sẽ khiến cho bạn dính dầu mỡ trên tay hay trong túi quần.

Nếu bạn là một người am hiểu chút ít về kỹ thuật hay phần cứng điện thoại thì bạn có thể tự thay thế cho những màn hình bị xước quá nặng không thể khắc phục được nữa.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Theo Techz

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay5,247
  • Tháng hiện tại97,691
  • Tổng lượt truy cập94,246,355
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây