Trung Quốc điều tra đạo diễn Trương Nghệ Mưu vì có 7 con

Thứ năm - 09/05/2013 05:03
(Dân trí) - Trương Nghệ Mưu, một trong những đạo diễn phim nổi tiếng nhất Trung Quốc, hiện đang đối mặt với án phạt 26 triệu USD vì có 7 con, vi phạm luật kế hoạch hóa gia đình nghiêm ngặt của Trung Quốc, báo chí Trung Quốc hôm nay 9/5 đưa tin.

 

 Đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu.

Đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc Trương Nghệ Mưu.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo (People’s Daily), cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Trương Nghệ Mưu, đạo diễn phim “Đèn lồng đỏ treo cao” nổi tiếng, hiện đang bị giới chức kế hoạch hóa gia đình ở thành phố Vô Tích điều tra.

 

Tờ báo cho hay, ông Trương Nghệ Mưu có “ít nhất 7 con và đối mặt với án phạt 160 triệu Tệ”. Mức phạt được tính theo thu nhập của người vi phạm và số con.

 

Rất nhiều phim thời kỳ đầu của Trương Nghệ Mưu bị cấm ở Trung Quốc, tuy nhiên sau này, nhiều tác phẩm điện ảnh của ông được đề cao. Ông đã được chọn làm đạo diễn chương trình khai mạc Olympic Bắc Kinh năm 2008.

 

Trong khi đó, tờ Thời báo Hoàn cầu, một tờ báo của nhà nước Trung Quốc, dẫn “các nguồn tin trên mạng” cho hay ông Trương Nghệ Mưu đã có “mối quan hệ với nhiều phụ nữ”. 

 

Trung Quốc áp dụng chính sách một con đối với các cư dân thành phố trong suốt hơn 30 năm qua.

 

Trương Nghệ Mưu đã đạo diễn một số bộ phim võ thuật hiện đại thành công nhất của Trung Quốc, trong đó có Thập diện mai phục, Anh hùng. Bộ phim gần đây nhất, Kim lăng thập tam thoa (The Flowers of War) được dàn dựng trong bối cảnh cuộc thảm sát Nam Kinh năm 1937.

 

Vũ Quý

Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay15,193
  • Tháng hiện tại181,740
  • Tổng lượt truy cập94,330,404
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây