70% giới trẻ Mỹ sử dụng smartphone

Thứ năm - 31/10/2013 17:43
Có tới 70% người trẻ ở độ từ 13-17 tuổi tại Mỹ sử dụng smartphone và 79% thanh niên ở độ tuổi 18-24 tại Mỹ có một chiếc smartphone riêng.
70% giới trẻ Mỹ sử dụng smartphone

Có tới 70% người trẻ ở độ từ 13-17 tuổi tại Mỹ sử dụng smartphone và 79% thanh niên ở độ tuổi 18-24 tại Mỹ có một chiếc smartphone riêng.

70% giới trẻ Mỹ sử dụng smartphone
Ngày càng nhiều các bạn tuổi teen sở hữu smartphone.

Trong khi đó, số lượng các bạn tuổi teen sở hữu smartphone tại Mỹ năm 2012 chỉ khoảng 58% và năm 2011 chỉ là 36%.

Báo cáo của hãng Nielsen đưa ra ngày hôm qua cho thấy, các bạn tuổi teen và thanh niên tại Mỹ sử dụng smartphone ngày càng nhiều hơn.

Đây cũng được cho là xu hướng phát triển chung cho toàn cầu khi smartphone ngày càng rẻ và phổ biến hơn.

Cũng theo Nielsen, trong quý III vừa qua, có tới 11% người Mỹ nâng cấp chiếc điện thoại di động của họ và gần 4/5 trong số đó là nâng cấp lên một thiết bị smartphone.

70% giới trẻ Mỹ sử dụng smartphone
Apple chiếm 41% thị trường smartphone tại Mỹ trong quý III/2013.

Với sự tăng trưởng này, tỉ lệ người dùng smartphone đã tăng lên 64,7%, cao hơn 2,7% so với quý II trước đó, báo cáo của Nielsen cho hay.

Loại smartphone nào được người Mỹ lựa chọn? Theo Nielsen, chiếm vị trí áp đảo vẫn là các thiết bị của Apple và Samsung. Chiếc iPhone của Apple chiếm tới 41% các thiết bị của Samsung chiếm 26% thị trường Mỹ.

HTC và Motorola chiếm 8%, tiếp đó là LG với 7%. Ông hoàng smartphone một thời Blackberry hiện tại chỉ còn chiếm 3% thị trường Mỹ và đang có dấu hiệu tiếp tục giảm xuống.

Mặc dù iPhone là thiết bị chiếm ngôi vương trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, nền tảng Android mới chính là nền tảng thống trị tại đây. Theo Nielsen, có tới 52% smartphone được dùng tại Mỹ sử dụng hệ điều hành Android. Trong khi đó, iOS chỉ chiếm 41%. Windows Phone và Blackberry lần lượt chiếm 2 và 3%.

70% giới trẻ Mỹ sử dụng smartphone
Hệ điều hành Android vẫn là hệ điều hành phổ biến nhất tại Mỹ.

Báo cáo của Nielsen khẳng định, việc sử dụng smartphone đang bùng nổ tại Mỹ. Tuy nhiên, nó có thể chậm lại trong thời gian tới khi những người sử dụng các điện thoại chức năng (feature phone) là những người tương đối bảo thủ.

“Các hãng sản xuất thiết bị có thể phải thay đổi cơ chế tiếp thị để thu hút đối tượng khách hàng mới này trong khi vẫn phải duy trì sự quan tâm đối với các khách hàng sử dụng smartphone hiện tại”, báo cáo của Nielsen viết.

Tác giả: Theo Vietnamnet

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay18,403
  • Tháng hiện tại150,501
  • Tổng lượt truy cập95,138,891
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây