Adobe từ chối Flash dành cho di động

Thứ năm - 10/11/2011 06:46
Ngày hôm qua đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với Adobe khi hệ thống ngừng phát triển ứng dụng Flash Player cho các trình duyệt trên di động để tập trung vào HTML5. Quyết định này ngay lập tức thu hút các nhà phát triển ứng dụng cho di...
Adobe từ chối Flash dành cho di động

Ngày hôm qua đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với Adobe khi hệ thống ngừng phát triển ứng dụng Flash Player cho các trình duyệt trên di động để tập trung vào HTML5. Quyết định này ngay lập tức thu hút các nhà phát triển ứng dụng cho di động và nhiều người trong số họ đang triển khai ứng dụng trên Android.

Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Abode, ông Winokur cam kết vẫn tiếp tục cung cấp các chương trình vá lỗi và cập nhật bảo mật cho các thiết bị đồng bộ hiện có. Thay đổi này cho phép Adobe tập trung đầu tư vào HTML5 thay vì Flash và chỉ phát triển những khu vực có tầm ảnh hưởng lớn nhất của ứng dụng này như game, video đỉnh cao.“ HTML5 giờ đây được hỗ trợ toàn cầu trên phần lớn các thiết bị di động trong một số trường hợp đặc biệt”, Ông giải thích “ Điều này chính là giải pháp tốt nhất để thiết lập và triển khai nội dung trên trình duyệt trên nền di động.” 

Trong hội nghị các chuyên gia tài chính của Adobe, ngài Đavid Wadhwani giám đốc trung tâm truyền thông số cho rằng HTML5 là lựa chọn tốt cho Adobe, khách hàng và ngành công nghiệp này. Nhiều ý kiến trên blog của các nhà phát triển đặt câu hỏi chi tiết cho Adobe về cách chuyển dịch sự tập trung từ trình duyệt di động Flash sang HTML5. Có ý kiến không tán thành quyết định này của Adobe vì cho rằng hầu hết các nhà triển khai nội dung đều hài lòng với việc truyền tải đoạn phim hình và tiếng bằng Flash. Một số phản đối khi xem việc đóng gói sản phẩm với khi đã triên khai trên các nền di động sẽ mất nhiều thời gian của nhà phát triển.


Chuyên gia phân tích Jack Gold trong hội nhóm của mình cũng đánh giá quyết định đó đối mặt với thực tế lượng khách hàng duy trì Flash player trên chipset vàdi động OS như Android, Blackberry và các hãng khác lớn đến khó tưởng tượng nổi. Vậy nên đó là cơn ác mộng với những khách hàng đó.

Adobe đưa ra kế hoạch giảm 750 việc làm và dừng phát triển phần mềm cho doanh nghiệp trong tuyên bố về Flash. Từ chối trả lời về kế hoạch này, ủy viên hội đồng quản trị Shantanu Narayen chỉ cho biết hãng sẽ đưa ra những quyết định “rắn” cần thiết để đảm bảo việc tái tổ chức hoạt động và sớm có chân trong thị trường đang phát triển về kỹ thuật số và truyền thông kỹ thuật số.

Hoàng Lan Anh (Theo ComputerWorld)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay42,306
  • Tháng hiện tại471,158
  • Tổng lượt truy cập94,817,811
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây