Lenovo IdeaCentre B300: Máy tính lớn cho không gian nhỏ

Thứ năm - 10/11/2011 04:23

Lenovo IdeaCentre B300: Máy tính lớn cho không gian nhỏ

Lenovo IdeaCentre B300, một trong những đại diện đầu tiên của dòng máy tính tất-cả-trong-một (all-in-one) của Lenovo ở Việt Nam, đã gây được không ít sự chú ý của người tiêu dùng nhờ vào thiết kế trẻ trung, hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ.

Đẹp và thời trang

 

Với trào lưu sử dụng laptop, người ta tưởng rằng những chiếc máy tính bàn sẽ dần bị thay thế. Nhưng thực ra, nhu cầu sử dụng máy tính cố định vẫn rất nhiều, chỉ là người dùng muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới hơn cho những nhu cầu cũ. IdeaCentre B300, một chiếc máy tất-cả-trong-một đến từ Lenovo sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhu cầu đó. Từ xa, B300 trông rất giống 1 chiếc TV LCD hiện đại với 2 phần loa tam giác ở dưới màn hình. Nếu nhìn ở mặt cắt ngang, IdeaCentre B300 trông tựa như một chiếc điện thoại nắp trượt (slider phone). Còn nhìn thẳng từ phía trước, IdeaCentre B300 không khác gì một khung ảnh khổ lớn, mỏng nhưng khỏe khoắn với lớp nhựa màu đen viền xung quanh. Sử dụng chất liệu nhựa cứng sang trọng nên trọng lượng của B300 không hề lớn.

 

Phía dưới khung màn hình là hệ thống loa đôi tích hợp hình tam giác cân đặt cân đối ở 2 bên góc máy. Kết nối 2 đỉnh của các tam giác loa đó là hệ thống các nút điều chỉnh từ độ sáng màn hình, kết nối wifie, Bluetooth đến nút khởi động máy được điểm chỉ bằng một viền kẻ nhựa màu trắng kim loại khá tinh tế.

 

Ổ DVD-RW được đặt ở viền bên phải của máy. Kiểu đặt ổ song song với màn hình quả là bất tiện mỗi khi đặt đĩa vào hay tháo đĩa ra khỏi ổ, nhưng cũng khó mà có kiểu thiết kế nào khác hơn với chiếc máy tính “chỉ có màn hình này”. Phía viền trên trái của máy là đầu đọc thẻ 6-trong-1 (multi-card), 2 cổng USB 2.0 và jack cắm loa/tai nghe. Phía sau máy còn có 4 cổng USB và một số cổng kết nối khác. Tuy nhiên, rất tiếc là IdeaCentre B300 lại không được tích hợp các cổng kết nối HDMI hay eSATA – những kết nối khá thông dụng hiện nay.

 

Trải nghiệm đa phương tiện đầy quyến
 
 


Lenovo IdeaCentre B300 có màn hình rộng (widescreen) độ phân giải 1600x900 pixels và khả năng hiển thị HD. Chiếc máy tính này được tích hợp hệ thống điều chỉnh độ sáng màn hình cho phù hợp ánh sáng xung quanh nên khiến bạn không bị mỏi mắt ngay cả trong điều kiện ánh sáng xung quanh bị hạn chế, chính vì thế mắt bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn. Tuy không thể so sánh chất lượng với những màn hình gương của các dòng máy hoành tráng khác, song khi xem phim trên B300 người dùng hẳn sẽ có cảm giác hài lòng. Chỉ tiếc đây không phải là dạng màn hình cảm ứng.

 

Tuy không thể so sánh với màn hình của Apple hay những siêu phẩm all-in-one thuộc phân khúc cao khác với màn hình cảm ứng đa chạm hay những công nghệ hiển thị đắt tiền, người dùng vẫn sẽ cảm thấy thực sự hài lòng với những gì IdeaCentre B300 mang lại. Ở góc nhìn thẳng trước mặt máy, bạn có thể nhìn thấy rõ các nội dung hiển thị dù đang ngồi gần hay đứng từ xa, đặc biệt khi đang xem phim trên B300, người dùng cũng có thể yên tâm là người xem ở góc thiệt thòi nhất vẫn nhìn thấy hình ảnh không khác gì người ngồi ở chính giữa, độ rộng 20 inch của màn hình cũng khá “đủ xài” cho một phòng khách cỡ trung, bạn cũng có thể tự tin là B300 đủ “bự” để không bị lọt thỏm giữa giàn âm thanh của căn hộ.

 

Âm thanh của hệ thống loa đôi stereo tích hợp trên IdeaCentre B300 cũng có thể được coi là một ưu điểm của dòng máy này. Khi nghe nhạc vặn volume hết cỡ loa cũng vẫn cho cảm nhận âm thanh trong, rõ và không bị rè hay méo tiếng.

Phía trên đỉnh màn hình của B300 là 1 webcam có độ nhạy sáng cao, giúp các cuộc video chat hay hội họp của người dùng được sáng và rõ nét hơn. Vị trí của webcam có vẻ hơi cao, nhưng thực ra webcam đã được thiết kế hướng xuống phía dưới 1 góc vừa đủ để lấy được khuôn hình của những người có chiều cao khiêm tốn nhất.

 

Phụ kiện đi kèm với B300 là bàn phím Lenovo và chuột quang cũng để lại nhiều ấn tượng tốt với người dùng. Các phím trên bàn phím khá nhạy và nhẹ, được thiết kế sát nhau hơn tạo cảm giác chắc chắn. Các phím bấm được thiết kế theo dạng flat (phẳng) giống như thiết kế của bàn phím laptop, sẽ hơi bất tiện một chút với những người quen sử dụng bàn phím nổi của Desktop, nhưng chỉ sau vài phút, người dùng có thể thoải mái lướt trên bàn phím một cách thoải mái hơn nhiều. Chuột đi kèm với IdeaCentre cũng mang thương hiệu Lenovo, có thiết kế khá hiện đại, tuy trông khá hầm hố với 2 đường vuốt eo rất “điệu”, con chuột này lại vô cùng nhẹ và đặc biệt là rất nhạy.

 

Đủ mạnh để sử dụng dài lâu

 

Lenovo IdeaCentre B300 sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo E7600 (3.06GHz, 3MB L2 Cache), bộ nhớ 2GB DDR3 (bạn có thể nâng cấp RAM lên đến 4GB), ổ cứng dung lượng lớn tới 500GB, card đồ họa Intel GMA 4500. Với bộ vi xử lý không phải là mới nhất (dòng Core i) và cấu hình cũng chưa đến hàng thượng thừa, B300 không phải dành cho những người mê chơi game. Tuy nhiên, nó cũng đủ mạnh để xử lý các ứng dụng ngày càng nhiều, để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng đa dạng ở các gia đình hay các văn phòng nhỏ.

 

Một ưu điểm không thể không nhắc đến ở IdeaCentre B300 là công nghệ Lenovo Vantage Technologies (LVT), với những chức năng sao lưu, phục hồi dữ liệu, khôi phục nhiều dạng lỗi hệ thống, bảo trì và cập nhật hệ thống phần cứng, giúp máy tính của người dùng được đảm bảo an toàn và quản lý dễ dàng hơn. Việc sử dụng LVT cũng rất đơn giản với nút bấm chuyên dụng màu đỏ được đặt phía góc trên bên phải của bàn phím.

 
IdeaCentre B300 được bán với giá khoảng 12,5 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

 

Hiện Lenovo đang tung ra chương trình khuyễn mãi hấp dẫn dành cho khách hàng của mình, theo đó khi mua bất kỳ sản phẩm IdeaCentre B300 có dán tem phân phối chính thức khách hàng sẽ đuợc tặng ngay một Linksys trị giá 1,000,000 đồng để dễ dàng tận hưởng tính nãng kết nối wifi của mẫu máy này. Ngoài ra, nhằm mang lại sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng, Lenovo áp dụng chính sách bảo hành tại chỗ đối với tất cả các dòng máy AIO.
 

PV

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại330,308
  • Tổng lượt truy cập94,676,961
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây