Apple mong muốn làm bạn với Google

Thứ ba - 05/11/2013 23:32
Steve Wozniak muốn kết thúc mối thù giữa Apple và Google nhưng thừa nhận ông không hiểu hết được các trở ngại trong chiến lược kinh doanh - nguyên nhân cho thù hằn giữa 2 công ty.
Apple mong muốn làm bạn với Google

Steve Wozniak muốn kết thúc mối thù giữa Apple và Google nhưng thừa nhận ông không hiểu hết được các trở ngại trong chiến lược kinh doanh - nguyên nhân cho thù hằn giữa 2 công ty.

Có thể nói từ khi Google giới thiệu hệ điều hành Android vào năm 2008 để cạnh tranh với iOS, mối quan hệ của Apple và Google đã trở nên vô cùng xấu. Cố CEO Apple thời điểm đó xem Android là một sản phẩm "ăn cắp" và thề sẽ dùng "chiến tranh nhiệt hạch" để hạ bệ hệ điều hành của Google.

Cho tới nay, Apple và Google vẫn là những kẻ thù "không đội chung trời" với nhau. Tuy nhiên, Steve Wozniak - người đồng sáng lập Apple cùng với Steve Jobs, lại muốn chấm dứt mối thù hằn này. "Tôi ước Apple và Google là những đối tác của nhau trong tương lai” - Wozniak nói trên trang BBC. Wozniak cũng rất ấn tượng với cái cách mà Google sử dụng các dữ liệu từ Google Search rồi tích hợp vào trong công cụ nhận diện giọng nói (Google Now) để dùng trên Android. "Có những lúc tôi đưa ra cùng một câu hỏi nhưng Siri không thể trả lời được còn Google Now đáp ứng được dễ dàng" - Wozniak cho biết.

Apple mong muốn làm bạn với Google
Steve Wozniak - Nhà đồng sáng lập Apple.

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng mình không hiểu hết được những trở ngại trong chiến lược kinh doanh - những yếu tố ngăn Apple và Google trở thành bạn bè thay vì kẻ thù. Theo Wozniak, "công ty nào cũng cần phải kiếm tiền", tuy nhiên ông tin rằng nếu Google và Apple hợp tác thay vì đối địch, họ có thể cùng nhau tạo nên những cải tiến cho công nghệ "thiết bị đeo người" với các thiết bị như smartwatch hay vòng đeo tay, kính thông minh... hiện nay.

"Từ 3, 4 năm nay tôi đã tìm hiểu về loại màn hình OLED có thể được in trên nhựa, được gói và gập lại. Màn hình có thể thiết kế để đeo trên tay bạn, và bạn có thể lật ra để sử dụng. Tôi muốn một thiết bị có thể đeo ở tay nhưng có chức năng giống smartphone, tuy nhiên, trở ngại của một thiết bị như vậy lại nằm ở kích thước quá nhỏ của nó"

Nói về vấn đề bản quyền, nhà đồng sáng lập Apple cho rằng đã đến lúc các công ty nên trao đổi bản quyền với nhau với một mức giá hợp lý. "Có những điểm tốt trên điện thoại của Samsung mà tôi ước Apple đưa chúng lên iPhone. Tôi ước Apple sẽ, và có thể, sử dụng chúng nhưng không biết Samsung có ngăn cản nếu điều đó xảy ra hay không" - Steve Wozniak cho biết.

Tác giả: Theo Nguoiduatin

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay12,036
  • Tháng hiện tại178,583
  • Tổng lượt truy cập94,327,247
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây