Badongsan.com.vn - thay đổi thói quen người dùng

Thứ tư - 01/05/2013 23:16
Là một trong những website có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, với lượng truy cập được đánh giá vào hàng “khủng” trong số các kênh thông tin về nhà đất, nhưng hiện tại Batdongsan.com.vn cũng đang phải đối mặt với thách thức phải thay đổi thói quen người sử dụng, nhằm biến thế mạnh thành doanh thu
Badongsan.com.vn - thay đổi thói quen người dùng

Là một trong những website có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, với lượng truy cập được đánh giá vào hàng “khủng” trong số các kênh thông tin về nhà đất, nhưng hiện tại Batdongsan.com.vn cũng đang phải đối mặt với thách thức phải thay đổi thói quen người sử dụng, nhằm biến thế mạnh thành doanh thu.

Trong hàng nghìn website kinh doanh về bất động sản nở rộ suốt mấy năm qua, Batdongsan.com.vn là một trong số các website được đầu tư với số tiền “khủng” với tham vọng có thể gặt hái được thành công trong lĩnh vực truyền thông bất động sản tại Việt Nam. Tuy nhiên, không giống như những sản phẩm hữu hình như đồ ăn, sản phẩm thời trang, hàng tiêu dùng,… có thể đánh giá ngay được chất lượng qua việc nhìn, nếm … hoặc sử dụng sản phẩm từ lần đầu tiên, các dịch vụ quảng cáo, truyền thông thường chỉ được đánh giá chất lượng qua một thời gian tương đối dài sử dụng, qua sự so sánh, đúc kết kinh nghiệm của người dùng. Chính vì vậy mà trong lĩnh vực truyền thông bất động sản, thói quen và suy nghĩ của người dùng đóng một vai trò rất quan trọng, đôi khi quyết định sự thành bại của các kênh truyền thông.

Hiện tại, khi tìm đến các dịch vụ đăng tin, quảng cáo bất động sản, người dùng vẫn thường sử dụng theo thói quen là chính. Chẳng hạn, các nhà môi giới thường có thói quen đăng tin bán, cho thuê nhà đất trên hàng chục trang tin khác nhau. Điều này rất dễ dẫn tới những sai lầm trong việc đánh giá hiệu quả công việc cũng như việc ảo tưởng rằng “mọi thứ vẫn tốt”, đặc biệt trong bối cảnh môi trường kinh doanh thay đổi liên tục và nhanh chóng như hiện nay. Một điều quan trọng nữa mà nhiều nhà môi giới chưa lưu ý là hiện nay người dùng ngày càng ưa thích và đánh giá cao các chuyên trang về bất động sản, với nhiều thông tin liên quan tới thị trường cùng với các tính năng và tiện ích đi kèm hơn so với việc sử dụng các trang báo, website về mua bán, rao vặt tổng hợp như trước đây.

Do không chú trọng đến việc đánh giá hiệu quả của các kênh thông tin nên nhiều người không biết được kênh tin nào giúp quảng cáo của họ tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, không biết khách hàng gọi tới từ kênh nào, không biết kênh nào đã giúp họ thực hiện được giao dịch nhanh chóng.

Một thói quen khác của các nhà môi giới BĐS khi đăng tin, quảng cáo là họ thường bỏ qua nhu cầu thực sự của các đối tượng khách hàng mà họ hướng tới. Ví dụ, các nhà môi giới đăng tin với mục đích đầu tiên là để cho người có nhu cầu mua, thuê trực tiếp biết tới, chứ không phải là các nhà môi giới khác. Thế nhưng, khi đánh giá các kênh thông tin, đôi khi nhiều người lại quên mất điều này. Có những kênh thông thông tin, thậm chí là rất lâu đời, nhưng hiện nay tỉ lệ người đọc chủ yếu là các nhà môi giới nhưng họ vẫn lựa chọn để đăng tin.

Trong khi đó, công cụ tìm kiếm Google.com.vn cũng bị bỏ quên, mặc dù đây là một trong những địa chỉ quen thuộc của những người có nhu cầu mua, thuê nhà để tìm kiếm thông tin về nhà đất. Vị trí trên google càng cao thì thông tin càng dễ tiếp cận người tìm kiếm. Thế nhưng không ít nhà môi giới đã không chú ý tới điều này, họ không quan tâm tới việc khảo sát kỹ xem những trang web nào thường có vị trí cao trên Google để lựa chọn làm nơi đăng tin, quảng cáo.

Đối với các thương hiệu lâu đời, “thói quen” chính là mục đích và thế mạnh, nhưng với các sản phẩm, dịch vụ mới thì “thói quen” lại là một trở ngại. Dù đã xuất hiện trên thị trường vài năm, có sự phát triển rất tốt và đặc biệt là trong năm 2011 đã có những bước phát triển nhảy vọt nhưng Batdongsan.com.vn – website bất động sản số 1 Việt Nam hiện nay vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc biến lượng truy cập cao mỗi ngày thành doanh thu.

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy- Trưởng phòng kinh doanh của Batdongsan.com.vn cho biết: “Thực tế thì trong năm 2011, website của chúng tôi đã trở thành nơi đăng tin và quảng cáo nhà đất hiệu quả nhất bởi mỗi ngày website có tới hơn 90.000 lượt truy cập, vượt xa mọi kênh thông tin khác về bất động sản. Tuy nhiên, nếu so sánh với một số đối thủ cạnh tranh thì doanh thu của chúng tôi còn kém xa so với đơn vị có doanh thu cao nhất trong nghành bởi họ lâu đời hơn. Chúng tôi phải chấp nhận thực tế rằng thói quen và suy nghĩ của khách hàng là điều không dễ gì thay đổi”.

Thay đổi thói quen là một việc làm cần nhiều thời gian và tâm huyết. Đồng thời chất lượng của website được đánh giá qua hiệu quả mang lại cho người dùng.. Sau những nỗ lực của Batdongsan.com.vn, chắc chắn khách hàng sẽ nhận thấy đây là một địa chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất, vì thế không có lý do gì họ không ghi nhận và thay đổi.

Tác giả: Theo QuanTriMang

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay29,276
  • Tháng hiện tại220,565
  • Tổng lượt truy cập94,369,229
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây