Canon hạ mức dự báo lợi nhuận quý II xuống

Thứ ba - 29/10/2013 06:53
Hãng sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới này đã cảnh báo rằng, doanh số các dòng máy ảnh cao cấp của họ lần đầu tiên sụt giảm kể từ khi ra mắt hồi năm 2003, trong khi doanh số máy ảnh compact vẫn ổn định.
Canon hạ mức dự báo lợi nhuận quý II xuống

Hãng sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới này đã cảnh báo rằng, doanh số các dòng máy ảnh cao cấp của họ lần đầu tiên sụt giảm kể từ khi ra mắt hồi năm 2003, trong khi doanh số máy ảnh compact vẫn ổn định.

Canon cho biết, tình hình kinh tế thế giới ảm đạm trong thời gian qua đã khiến hãng phải hạ mức dự báo lợi nhuận hoạt động trong quý II/2013, thấp hơn cả mức ước tính của các nhà phân tích.

Canon hạ mức dự báo lợi nhuận quý II vì doanh số máy ảnh giảm
Thị trường máy ảnh trên toàn cầu trong nhiều năm qua đã sụt giảm đáng kể do sự ra đời của smartphone. (Ảnh: Thegoodblog).

Cụ thể, hãng vừa công bố doanh số các dòng máy ảnh ống kính rời DSLR và máy ảnh không gương lật mirrorless trong năm 2014 sẽ đạt 8 triệu máy, thấp hơn 1 triệu máy so với mức dự báo trước đó.

Trong khi đó, phân khúc dòng máy ảnh compact nhỏ gọn của Canon vốn được cho là sẽ có nhiều vấn đề thì được dự kiến vẫn sẽ ổn định với mức doanh số 14 triệu máy. Với mức dự báo này, doanh thu của Canon sẽ đạt khoảng 2,5 tỷ USD và thấp hơn so với con số 2,7 tỷ trước đây.

Giới phân tích cho rằng, sự ra đời của những model smartphone cao cấp trang bị camera cấu hình ngày càng cao là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm liên tục của ngành máy ảnh.

Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, tổng doanh số máy ảnh nói chung trên toàn cầu trong nhiều năm qua đã sụt giảm đáng kể. Trong khi phân khúc máy ảnh DSLR và mirrorless không bị ảnh hưởng nhiều thì doanh số của các dòng máy ảnh ngắm chụp lại bị smartphone lấn át mạnh mẽ. Cho đến giờ, sự tác động này đã bắt đầu ngày càng lan rộng.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại291,000
  • Tổng lượt truy cập94,637,653
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây