Dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

Thứ năm - 09/05/2013 00:01
(Dân trí) - Ngày 8/5, cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) công an quận 3, TPHCM cho biết vừa khám phá vụ con ruột dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền mẹ mình.
Liên quan đến vụ án công an quận 3 đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Đinh Ngọc Tấn Tài (30 tuổi) kẻ chủ mưu, Trần Vũ Lê Minh (20 tuổi, cùng trú quận 3), Ngô Tấn Cường (26 tuổi), Lê Huỳnh Mạnh Hiếu (tự Ty, 21 tuổi, cùng trú quận 6) và Nguyễn Xà Ri (29 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp, tạm trú quận 3) để điều tra, xử lý về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".
 
Các đối tượng tham gia vụ dàn cảnh bắt cóc tống tiền mẹ ruột đã bị bắt giữ
Các đối tượng tham gia vụ dàn cảnh bắt cóc tống tiền mẹ ruột đã bị bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, ngày 6/5, Tài gọi điện nhờ Hiếu kêu thêm 2 người nữa nhằm thực hiện kế hoạch dàn cảnh tống tiền mẹ ruột của mình. Hiếu gọi điện kêu Cường cùng tham gia. Sau đó cả 3 đến nhà trọ của Xà Ri ở đường Trần Văn Đang, phường 9, quận 3, cùng nhau bàn kế hoạch.

Cả 4 đưa ra kế hoạch là dùng điện thoại di động chụp hình Tài đang bị trói. Sau đó, ngày 6/5 Hiếu, Cường đến nhà Tài gặp bà Quý đưa hình Tài đang bị trói và trưng ra 1 tờ giấy nói rằngTài đang nợ chúng 100 triệu đồng, rồi yêu cầu bà Quý trả gấp nếu không sẽ đưa Tài sang Campuchia bán.

Sau khi bị các đối tượng tống tiền, bà Quý xin một ngày để gom tiền và hẹn sẽ trao đổi vào ngày mai. Đồng thời trình báo toàn bộ sự việc đến Đội cảnh sát hình sự, công an quận 3.

Theo lời hẹn, đêm 7/5 bà Quý cùng con trai là anh Đinh Ngọc Vương Tài đến quán phở Anh trên đường Kỳ Đồng, phường 9, quận 3 để giao tiền.

Lúc này Cường đi cùng Xà Ri đến điểm hẹn để nhận tiền. Khi Cường vừa nhận 100 triệu đồng thì bị trinh sát của công an quận 3 bắt giữ. Từ lời khai của Cường cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng còn lại để làm rõ vụ án.

Tại cơ quan công an, Tài khai nhận do hoàn cảnh khó khăn nên nảy sinh ý định dàn cảnh để tống tiền mẹ ruột mình.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra mở rộng.

Thảo Trần

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay30,447
  • Tháng hiện tại221,736
  • Tổng lượt truy cập94,370,400
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây