Dự thảo Luật Lưu trữ vẫn xem nhẹ CNTT

Thứ hai - 24/10/2011 05:00
Quy định trong dự thảo Luật Lưu trữ đang được Quốc hội tập trung thảo luận chưa đánh giá đúng mức ảnh hưởng, tác động của CNTT.
Dự thảo Luật Lưu trữ vẫn xem nhẹ CNTT

Cụ thể là khoản 5, Điều 8 của dự thảo Luật Lưu trữ quy định cấm “mang tài liệu lưu trữ ra nước ngoài khi chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Có ý kiến cho rằng quy định này chưa thực sự chặt chẽ và trên thực tế việc kiểm soát rất khó khả thi. Chỉ cần gửi tài liệu qua email, Internet... là một người có dụng ý xấu cũng có thể ngồi tại Việt Nam phát tán tài liệu đi khắp thế giới, chứ không cần phải trực tiếp mang tài liệu ra nước ngoài.

Thực tế hiện nay, các quy định về những hành vi phát tán những tài liệu, thông tin lưu trữ bí mật qua mạng Internet và công nhận tài liệu lưu trữ trên máy tính (lưu trữ điện tử) hiện vẫn còn rất chung chung. Nếu có sự cố xảy ra, sẽ rất khó phân định vi phạm và khó quy trách nhiệm.

 

Tác giả: Xuân Bách

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại291,014
  • Tổng lượt truy cập94,637,667
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây