Những nét mới trong Ubuntu 11.10 Oneiric Ocelot

Thứ hai - 24/10/2011 00:00
Canonical vừa chính thức cho giới thiệu phiên bản Ubuntu 11.10 có tên mã là Oneiric Ocelot với nhiều cải tiến về giao diện cùng nhiều tính năng tùy biển, có thể kể đến như Unity 3D đánh bóng giao diện làm việc. Ngoài ra cũng có thể kể đến...
Những nét mới trong Ubuntu 11.10 Oneiric Ocelot
Canonical vừa chính thức cho giới thiệu phiên bản Ubuntu 11.10 có tên mã là Oneiric Ocelot với nhiều cải tiến về giao diện cùng nhiều tính năng tùy biển, có thể kể đến như Unity 3D đánh bóng giao diện làm việc. Ngoài ra cũng có thể kể đến khả năng tăng tốc phần cứng 3D của phiên bản lần này.
 
 

Oneiric Ocelot có chứa nhiều điều chỉnh trải nghiệm khác nhau cùng với nhiều thay đổi lớn nhỏ, giao diện người dùng và nhiều ứng dụng thú vị.

Dưới đây là một số cải tiến ứng dụng có trong phiên bản mới này.

- Khả năng chuyển đổi Alt+Tab mới.

- Places được đổi tên thành Lenses. Tính năng này cho phép tích hợp nhiều nguồn và các tùy chọn lọc nâng cao như xếp hạng, phạm vi và categorie.

- Tính năng Dash có ống kính âm nhạc mới, liên kết với Banshee giúp tìm kiếm các bộ sưu tập nhạc trên máy tính cá nhân và và trực tuyến.

- Hiệu suất làm việc tốt hơn,.

- Hỗ trợ đầy đủ các gói ngôn ngữ mới, bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều ngôn ngữ khác.

Người dùng không muốn làm việc với Unity sẽ cảm thấy vui mừng khi thấy giao diện GNOME vẫn được cung cấp cho phép người dùng tải về nếu muốn. Ứng dụng mạng xã hội Gwibber cũng được mang đến cho phiên bản lần này.

- Thunderbird được trang bị như là ứng dụng email mặc định. Điều này bao gồm các trình đơn và các tùy chọn thông qua Unity.

- Người dùng có thể sao lưu dễ dàng trong Ubuntu 11.10 với tính năng Déjà Dup bao gồm các công cụ sao lưu mặc định. Người dùng có thể lưu trữ an toàn các bản sao lưu dữ liệu quan trọng trên một ổ đĩa cứng riêng biệt, cloud server hoặc Ubuntu One.

- Gwibber có trong Ubuntu 11.10 mang lại hiệu suất làm việc được cải thiện và giao diện người dùng mới bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất của GNOME.

- Phiên bản GNOME 3.2 là một bản nâng cấp lớn từ GNOME 2.32 có trong phiên bản Ubuntu 11.04. GNOME cổ điển (classic) không còn được cài đặt theo mặc định, nhưng người dùng có thể được kích hoạt sau khi cài đặt hoàn tất bằng cách cài đặt Gnome-panel. Lưu ý rằng các chỉ báo tình trạng trong menu chưa được chuyển đến gnome-panel và bảng điều khiển bố trí mặc định ở trên cùng thay vì các tùy chỉnh cho Ubuntu. GNOME Shell cũng có sẵn cho các cài đặt.

- Ubuntu bây giờ sử dụng LightDM để quản lý việc đăng nhập với màn hình chào mừng Unity.

- Tính năng Synaptic và Pitivi không còn được xuất hiện trong các cài đặt mặc định nhưng vẫn có sẵn trong kho ứng dụng của Ubuntu.
 
 

Nguyễn Thị Thùy Linh 

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay27,135
  • Tháng hiện tại455,987
  • Tổng lượt truy cập94,802,640
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây