Facebook bị "tiêu diệt" vào ngày 5/11?

Chủ nhật - 06/11/2011 22:21

Facebook bị "tiêu diệt" vào ngày 5/11?

Cách đây 3 tháng, Anonymous, nhóm hacker khét tiếng nhất hiện nay khiến giới công nghệ phải sững sốt khi tuyên bố sẽ “tiêu diệt” Facebook vào ngày 5/11. Thời điểm này đã sắp đến, cả thế giới lại “nín lặng” để chờ đợi xem Anonymous có thực hiện lời hứa của mình hay không.
Ngày 10/8 vừa qua, nhóm hacker Anonymous đã phát động chiến dịch với tên gọi “Operation Facebook” với mục tiêu nhắm đến mạng xã hội Facebook, và cho biết sẽ “tiêu diệt” Facebook vào ngày 5/11 tới đây.
 
“Phương tiện liên lạc mà chúng ta đang tôn thờ sẽ bị phá hủy” - Anonymous cho biết trong đoạn thông điệp được gửi đi - “Nếu muốn tấn công, hay đơn giản là một người muốn bảo vệ tự do thông tin, hãy gia nhập đội quân và tiêu diệt Facebook vì quyền lợi của chúng ta”.

Với năng lực hiện có của mình, việc Anonymous có thể “hạ gục” Facebook là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người đang hoài nghi là liệu Anonymous có thực sự thực hiện điều mình đã tuyên bố hay không, và liệu tuyên bố trên có thực sự là của Anonymous hay không, hay chỉ là một tuyên bố “mượn danh” Anonysmous để gây hoang mang? 

Cả thế giới “nín lặng” chờ đợi động thái của Anonymous vào ngày 5/11 tới đây

Sở dĩ Anonymous chọn ngày 5/11 để phát động cuộc “tổng tấn công” nhằm vào Facebook bởi vì đây là ngày Guy Fawkes Day tại nước Anh, là ngày mà nhân vật Guy Fawkes (biểu tượng mặt cười mà Anonymous chọn làm biểu tượng của mình) cho nổ tòa nhà Quốc hội Anh vào ngày 5/11/1605.

Càng gần đến ngày 5/11, mọi động thái của Anonymous luôn được giới công nghệ “nín lặng” để theo dõi. Mới đây nhất, vào ngày 3/11, trên diễn đàn PiratePad.net, diễn đàn dạng mở của Anonymous, một bài viết ngắn được đăng tải với nội dung: “Chúng ta có sức mạnh mạnh hơn cả tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) và Facebook sẽ vượt qua được. Chúng ta có năng lượng mạnh hơn tất cả và chúng ta sẽ sử dụng nó”. Điều này càng khiến mối lo ngại dành cho Facebook được tăng cao hơn.

Sở dĩ Anonymous nhắm mục tiêu đến Facebook vì nhóm này cho rằng Facebook đã phớt lờ trong việc bảo mật các thông tin riêng tư của người dùng, đặc biệt Anonymous cáo buộc Facebook còn bán thông tin của người dùng cho chính phủ Mỹ. 

Hiện Facebook từ chối bình luận về vấn đề này. Nhưng chắc hẳn rằng mạng xã hội hàng đầu thế giới này đang đề cao cảnh giác hơn bao giờ hết.

Anonymous là nhóm hacker khét tiếng nhất thế giới với những “chiến công” từng khiến đau đầu giới bảo mật, với những vụ tấn công nhằm vào hệ thống của Sony gây nên những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Anonymous cũng đã tấn công vào hệ thống ngân hàng Mỹ, trang web của các chính phủ tại khu vực Trung Đông… 

Thời gian gần đây, Anonymous khá “im lặng” và không có hành động nào, nhưng mới đây nhất, Anonymous khiến không ít người bất ngờ khi chuyển hướng tấn công vào các trang web khiêu dâm trẻ em vì theo nhóm hacker này điều đó là “không thể chấp nhận được”. Động thái này khiến nhiều người hy vọng vào sự “hồi tâm chuyển ý” của Anonymous, tuy nhiên, thật khó để đoán được hành tung của nhóm hacker hàng đầu thế giới này.

T.Thủy
Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại193,508
  • Tổng lượt truy cập94,342,172
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây