Giúp điện thoại Android "chạy" nhanh hơn...?

Chủ nhật - 12/05/2013 20:04
Tôi đang sử dụng điện thoại Android, vì HĐH này có chế độ chạy ngầm, chạy nền nên nhiều khi máy rất chậm chạp, không biết có cách gì giải quyết vấn đề trên không ?
Giúp điện thoại Android "chạy" nhanh hơn...?
Hỏi: Tôi đang sử dụng điện thoại Android, vì HĐH này có chế độ chạy ngầm, chạy nền nên nhiều khi máy rất chậm chạp, không biết có cách gì giải quyết vấn đề trên không ?

Nguồn: pocketnow.com

Trả lời: Các cách đơn giản sau sẽ giúp thiết bị của bạn hoạt động nhanh và mượt mà hơn:

1.    Xóa bộ nhớ Cache và Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết

Mở menu Settings trên điện thoại và click vào Applications. Sau đó chọn Manage Applications và gõ vào ứng dụng mà đang gặp vấn đề. Dù vậy, nếu vì một lý do nào đó, bạn vẫn muốn giữ lại các chương trình này để có thể cài đặt lại về sau thì có thể sao lưu chúng vào máy tính thông qua các phần mềm sao lưu.

2.    Loại bỏ ứng dụng chạy ngầm

Sử dụng tính năng Task Killer. Tuy nhiên cách này chỉ có thể tắt ứng dụng một cách tức thời, một số ứng dụng sẽ tự động khởi động lại gây nặng máy. Một phương pháp khác là sử dụng phần mềm như Greenify để đóng băng ứng dụng nhưng khi đóng băng bạn sẽ không thể sử dụng được ứng dụng đó cho đến khi hủy đóng băng trên ứng dụng. Bạn có thể tùy chọn bất cứ ứng dụng nào từ danh sách các ứng dụng đang chạy. Ứng dụng đó sẽ được vô hiệu hóa nhưng vẫn có thể được sử dụng ngay lập tức bất cứ khi nào bạn cần.

3.    Gỡ bỏ các widget không cần thiết
    
Hãy gỡ bỏ những Widget không cần thiết khỏi giao diện màn hình Home Screen cũng như các giao diện màn hình khác của hệ điều hành. Thao tác này không chỉ giúp smartphone chạy mượt hơn mà còn giúp bạn dễ dàng quản lý hay sắp xếp các widget trên màn hình hơn.

B.H

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay15,561
  • Tháng hiện tại278,973
  • Tổng lượt truy cập94,625,626
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây