Google tung ra trang tìm người thân sau siêu bão

Thứ sáu - 22/11/2013 09:43
Google đã tung ra một trang web riêng biệt, hỗ trợ tìm người thân là nạn nhân của siêu bão Hải Yến (Haiyan) vừa xảy ra ở Philippines.
Google tung ra trang tìm người thân sau siêu bão

Google đã tung ra một trang web riêng biệt, hỗ trợ tìm người thân là nạn nhân của siêu bão Hải Yến (Haiyan) vừa xảy ra ở Philippines.

Google tung ra trang tìm người thân sau siêu bão ở Philippines
Giao diện tìm người thân của People Finder với ngôn ngữ tiếng Việt - Ảnh chụp màn hình

Theo ước tính ban đầu, siêu bão Hải Yến đã làm thiệt mạng khoảng 10.000 người tại Philippines. Trận bão này được đánh giá là một trong những siêu bão khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại.

Chính vì thế, Google đã tạo ra một trang web hỗ trợ tìm người thân bị mất tích có tên gọi là People Finder. Đây là trang web cho phép mọi người đăng tải thông tin của thân nhân và tìm hiểu hồ sơ của những nạn nhân khác đã được chia sẻ, bao gồm nơi ở, tình trạng sức khỏe, điều kiện chăm sóc, đặc điểm nhận dạng…

Để sử dụng People Finder, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://google.org/personfinder sau đó bấm vào tùy chọn Typhoon Yolanda (tên gọi khác của siêu bão Hải Yến tại Philippines).

People Finder hiện cũng đang hỗ trợ giao diện người dùng tìm kiếm cho cả ngôn ngữ tiếng Anh, Philippines và cả tiếng Việt.

Ước tính đến thời điểm hiện tại, People Finder của Google đã ghi nhận được khoảng 37.770 hồ sơ liên quan đến những nạn nhân mất tích tại Philippines.

Được biết, People Finder cũng từng được Google thiết lập hỗ trợ nạn nhân và thân nhân trong trận động đất 7,3 độ richter ở Haiti và trận động đất 8,9 độ richter san phẳng 3 thành phố của Nhật Bản vào năm 2010.

Tác giả: Theo Thanh Niên

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay7,296
  • Tháng hiện tại99,740
  • Tổng lượt truy cập94,248,404
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây