Lenovo sắp ra điện thoại độc Windows Phone “lai” Android

Thứ năm - 03/11/2011 03:52

Lenovo sắp ra điện thoại độc Windows Phone “lai” Android

Hãng sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo có vẻ như sắp khiến cả giới công nghệ và người tiêu dùng bắt ngờ bằng một chiếc điện thoại chạy trên cả hệ điều hành Windows Phone và Android.

Mới đây, một trong những giám đốc sản phẩm cao cấp của Lenovo đã tiết lộ một sản phẩm bí ẩn của hãng chạt trên hệ điều hành Windows Phone Mango, trong khi tất cả chúng ta đều biết rằng Lenovo đang sử dùng nền tảng Android của Google cho tất cả dòng sản phẩm smartphone và máy tính bảng của mình.Vì vậy, nhiều ý kiến suy đoán rằng Lenovo đang phát triển một chiếc smartphone mới hoạt động trên hệ điều hành Mango hoặc một chiếc điện thoại sử dụng cả hai nền tảng Android và Mango.

 

Thú vị hơn cả là chiếc điện thoại bí ẩn này trông giống hệt với chiếc Lenovo LePhone S2 sắp sửa trình làng. LePhone S2 sử dụng hệ điều hành Android 2.3.4 nhiều tùy chỉnh, trang bị chip Qualcomm Snapdragon MSM8255 tốc độ 1GHz, màn hình LCD có độ phân giải 480x800, camera 8 megapixel với khả năng quay video 720p, camera VGA 0,3 megapixel ở mặt trước, một khe cắm thẻ nhớ micro SD (hỗ trợ lên đến 32GB). So với “người tiền nhiệm” của nó, LePhone S2 có thiết kế nhỏ gọn hơn, nhẹ hơn, chất lượng camera tốt hơn và tuổi thọ pin cũng được cải thiện hơn. Máy chạy trên cả hai mạng UMTS như một mạng mà AT&T đang sử dụng ở Mỹ và mạng CDMA EVDO như Verizon. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này không hoạt động trên bất cứ mạng viễn thông nào của Mỹ. LePhone S2 được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và không có bất cứ dịch vụ nào của Google có trên chiếc điện thoại này, ngay cả Android Market. Trang MicGadget nhận định LePhone S2 sẽ sớm dược ra mắt vì thiết bị đã nhận được giấy phép truy cập mạng của Trung Quốc.
 

Hình ảnh rò rỉ của chiếc điện thoại Windows Phone lai Android của Lenovo.

 

Tuy nhiên, câu chuyện lớn hơn ở đây là nếu Lenovo thực sự đang phát triển một thiết bị Windows Phone Mango cho thị trường Trung Quốc (Lenovo vẫn chưa đưa các mẫu smartphone của hãng vượt ra ngoài Trung Quốc) thì chiếc điện thoại S2 biến thể này có thể sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên nhận được cái gật đầu của giới chức trách Trung Quốc. Hiện tại, Windows Phone đang có một sự tích hợp chặt chẽ với các mạng xã hội Facebook và Twitter vốn đều bị cấm bởi hệ thống kiểm soát nội dung trực tuyến Great Firewall của Trung Quốc. Thậm chí Windows Phone Marketplace cũng bị hệ thống này “cấm cửa” vì những lý do chưa rõ rang. Tất nhiên, sự thâm nhập vào Trung Quốc của Windows Phone có thể chỉ là một vấn đề thời gian nhưng sẽ rất thú vị khi được chứng kiến những thỏa hiệp mà Microsoft tiến hành để nhận được sự đồng ý của giới chức trách nước này. Nokia chắc chắn cũng sẽ phải có những động thái tương tự để giữ được vị trí của mình tại Trung Quốc.
 

Các biểu tượng đặc trưng của Windows Phone.

 

Hơn nữa, nếu Lenovo thực sự phát hành một chiếc điện thoại chạy Windows Phone, nó sẽ là một đối thủ mới trong thị trường Windows Phone Trung Quốc kể từ khi nhà sản xuất di động nước này là ZTE công bố chiếc điện thoại Windows Phone đầu tiên của họ ở đây.

 

 

Các kỹ sư của Lenovo cũng sẽ gặp không ít thách thức khi đưa vào chiếc điện thoại bí ẩn này khả năng tương thích phần cứng thông thường giữa hai hệ điều hành di động. Chiếc điện thoại của Lenovo khiến nhiều người nhớ đến mẫu thử nghiệm chạy Android của Nokia được phát hiện hồi tháng 6. Nếu quả thực chiếc điện thoại độc của Lenovo là có thực, nó sẽ trở thành một “bom tấn” không hơn không kém.

 

Võ Hiền

Theo Engadget/Micgadget

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại293,623
  • Tổng lượt truy cập94,640,276
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây